+Aa-
    Zalo

    Cậu bé đội tuyết đến trường từng "lay động" mạng xã hội thay đổi ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Cậu bé băng tuyết" đội mưa tuyết trắng xóa đi bộ đến trường từng "lay động" mạng xã hội hiện đã có điều kiện sinh hoạt tốt hơn và không còn là tâm điểm truyền thông.

    "Cậu bé băng tuyết" đội mưa tuyết trắng xóa đi bộ đến trường từng "lay động" mạng xã hội hiện đã có điều kiện sinh hoạt tốt hơn và không còn là tâm điểm truyền thông.

    "Cậu bé băng tuyết" từng khiến cộng đồng mạng xôn xao với đầu phủ đầy tuyết trắng đã trở thành cậu bé 11 tuổi cao lớn.

    Hiện tại, "cậu bé băng tuyết" từng khiến cộng đồng mạng xôn xao với đầu phủ đầy tuyết trắng đã trở thành cậu bé 11 tuổi cao lớn. Bên cạnh đó, cuộc sống của "cậu bé băng tuyết" đã có nhiều thay đổi.

    Em không còn phải đi bộ hơn 1 giờ để tới trường dưới trời tuyết vì gia đình đã có đủ điều kiện để chuyển khỏi căn nhà tranh vách đất xưa kia sang một ngôi nhà 2 tầng – cách trường cậu bé chỉ 10 phút đi bộ.

    Nhiều người tỏ ra lo lắng vì nổi tiếng bất chợt cùng tiền bạc từ các nhà hảo tâm sẽ khiến cậu bé Vương Phú Mãn bị sốc và đánh mất tinh thần tự lập. Tuy nhiên Phú Mãn vẫn ngoan ngoãn học giỏi như cũ. Cậu bé luôn lọt top những học sinh giỏi nhất lớp. Mãn cũng rất thân thiết với các bạn học.

    Vương Phú Mãn đã trở về cuộc sống bình lặng, không còn là tâm điểm truyền thông. Có điều kiện sinh hoạt tốt hơn, "cậu bé băng tuyết" ngày càng quyết tâm trở thành cảnh sát để bắt kẻ gian.

    Còn nhớ vào tháng 1/2018, mạng xã hội Trung Quốc bỗng nhiên lan truyền hình ảnh một cậu bé có mái tóc trắng xóa, phủ đầy băng tuyết, đang đứng giữa lớp học trong tiếng cười đùa của bạn bè xung quanh.

    Hình ảnh "cậu bé băng tuyết" vào năm 2018. 

    Theo đó, cậu bé có tên Vương Phú Mãn, vào thời điểm đó đang là học sinh lớp 3 của một trường tiểu học thuộc thị trấn Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

    Bức ảnh được chụp vào ngày thi cuối kỳ. Bất chấp nhiệt độ xuống tới -9 độ C, Phú Mãn vẫn chỉ khoác độc một bộ quần áo mỏng, hăng hái đến lớp làm bài thi.

    Như thường lệ, quãng đường từ nhà đến trường dài 4,5km khiến cậu bé phải đi mất 1 tiếng đồng hồ, cộng thêm với thời tiết giá lạnh thì mái tóc của Phú Mãn đã phủ đầy băng khi đến nơi, điều khiến mọi người xung quanh em không khỏi bật cười. Bên cạnh đó cũng không ít người tỏ ra xót xa.

    Sau đó, bức ảnh của cậu bé đã lọt vào top 10 bức ảnh gây ảnh hưởng nhất trên thế giới của Trung Quốc năm 2018. Sau khi trở thành hiện tượng trên mạng xã hội, câu chuyện của "cậu bé băng tuyết" đã được nhiều người chú ý hơn. Nhiều mạnh thường quân và các nhà hảo tâm sau đó đã tới giúp đỡ, quyên tiền ủng hộ gia đình cậu bé, giúp em có một cuộc sống tốt hơn.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-doi-tuyet-den-truong-tung-lay-dong-mang-xa-hoi-thay-doi-ra-sao-a355472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan