+Aa -
    Zalo

    Cậu bé lớp 6 ủng hộ tiền tiết kiệm mua quà tặng mẹ để chống dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự định dùng tiền tiết kiệm để mua quà tặng mẹ nhân Ngày của Mẹ (10/5), nhưng cậu bé đã ủng hộ hết vì cho rằng việc chống dịch Covid-19 là cần thiết hơn.

    Dự định dùng tiền tiết kiệm để mua quà tặng mẹ nhân Ngày của Mẹ (10/5), nhưng cậu bé đã ủng hộ hết vì cho rằng việc chống dịch Covid-19 là cần thiết hơn.

    Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đưa tin, em Ngô Tuấn Việt (lớp 6A3, Trường THCS Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ) đã đến Văn phòng UBMTTQ Việt Nam TX.Phú Mỹ tặng số tiền 1 triệu đồng ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

    Học sinh Ngô Tuấn Việt trao số tiền 1 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ảnh: Người lao động

    1 triệu đồng là toàn bộ số tiền mà Việt tiết kiệm được từ tháng 8/2019 đến nay với dự định dùng để mua quà tặng mẹ nhân Ngày của Mẹ (10/5).

    “Số tiền trên em có được là nhờ phụ mẹ làm việc nhà và đọc báo cho mẹ nghe. Em dự định dùng để mua quà tặng mẹ nhân Ngày của Mẹ (10/5). Tuy nhiên, mấy ngày nay xem ti vi thấy cả nước đang vận động nhân dân đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Rồi hình ảnh các bác sĩ, các chú bộ đội ngày đêm làm nhiệm vụ ở những khu cách ly, bệnh viện. Em thấy mình cần làm gì đó hữu ích khi đất nước cần nên em quyết định ủng hộ toàn bộ số tiền trên”, Việt vui vẻ nói.

    Chia sẻ với Người lao động, chị N.T.C (mẹ của Việt) cho biết Việt thích xem tin tức, chương trình thời sự. Mới đây, sau khi xem chương trình truyền hình, Việt nhỏ nhẹ thưa với mẹ sẽ dành toàn bộ tiền tiết kiệm để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Chị C. hỏi con đã suy nghĩ kỹ chưa và bất ngờ nhận được câu trả lời rất "người lớn" trên.

    "Trượt mất món quà của con trai nhưng tôi lại thấy hạnh phúc vô cùng vì con trai biết nghĩ cho cộng đồng, biết điều gì là quan trọng ở mỗi thời điểm" - chị C. cười giòn kể lại.

    Thật cảm động khi xấp tiền 1 triệu đồng gồm nhiều mệnh giá, 1.000 đồng, 2.000 đồng, 5.000 đồng và lớn nhất là 20.000 đồng được Việt xếp ngay ngắn để gửi đến tận tay bà Trần Thị Lệ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã Phú Mỹ để đóng góp cho chương trình phòng chống dịch Covid-19.

    Chị N.T.C cho biết, để khuyến khích con thói quen đọc sách và ý thức tự lập, mỗi ngày chị lưu một bài báo hoặc một câu chuyện giáo dục vào điện thoại. Cuối ngày trước khi đi ngủ chị đưa con đọc rồi yêu cầu con tóm tắt nội dung kể lại cho chị. Mỗi khi con quét nhà, lau nhà, rửa chén… tùy vào biểu hiện tự giác của con, chị sẽ cho con từ 1.000, 2.000, 5.000 và nhiều nhất 20.000 đồng để tiết kiệm.

    Được biết, Ngô Tuấn Việt là con duy nhất trong nhà. Từ lớp 1 đến lớp 6 Việt luôn là HS giỏi. Số tiền trên được Việt tiết kiệm từ tháng 8/2019.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-lop-6-ung-ho-tien-tiet-kiem-mua-qua-tang-me-de-chong-dich-covid-19-a317672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan