+Aa-
    Zalo

    Cậu bé tiểu học lén lút đến gần tủ lạnh, nhân viên bất ngờ vì phát hiện món đồ lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi cậu bé và mẹ rời khỏi cửa hàng, một nhân viên đã phát hiện ra cuốn sổ khi đang lấy kem cho một khách hàng khác.

    Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh tượng một cậu bé tiểu học cùng mẹ đi mua sắm tại trung tâm thương mại đang được cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt. Được biết, sự việc diễn ra vào ngày 16/8 vừa qua tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.

    cau be giau bai tap trong tu lanh 1

    Có thể thấy, trong lúc người mẹ thanh toán thì cậu bé đã lẻn đến gần chiếc tủ lạnh ở gần đó. Do mùa hè năm nay đặc biệt nắng nóng, một số cơ sở kinh doanh đã đặt tủ lạnh trong cửa hàng của mình với nhiều loại kem hương vị khác nhau để thu hút khách hàng.

    Nhân lúc mẹ không để ý, cậu bé vội vàng mở cặp và lấy ra từ đó một cuốn tập rồi nhanh chóng nhét thẳng cuốn tập vào tủ lạnh. Sau đó, đứa trẻ lập tức quay người lại và rời đi như chưa từng có gì xảy ra.

    cau be giau bai tap trong tu lanh 3

    Ngay sau khi 2 mẹ con ra về, một nhân viên đã phát hiện ra quyển vở trong khi đang lấy kem cho khách. Nhờ camera giám sát và lịch sử giao dịch, cửa hàng tìm ra danh tính của 2 mẹ con. Họ gọi điện cho người mẹ để trả lại cuốn vở cho cậu bé và tặng thêm hộp quà văn phòng phẩm.

    cau be giau bai tap trong tu lanh 4

    Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã thu hút vô số bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều dân mạng hài hước bày tỏ sự cảm thông với đứa trẻ không thích làm bài tập này.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Có lẽ cậu bé muốn bài tập về nhà của mình thoát khỏi đợt nắng nóng này nên mới để vào tủ đông";

    "Sao có thể cảm ơn nhân viên siêu thị được trong khi kế hoạch của em ấy bị phá hỏng";

    "Tốt quá, nhờ các bạn nhân viên mà em ấy tìm lại được sách vở, chắc em ấy bỏ ở đó để thử lòng các bạn nhân viên thôi".

    Bên cạnh những ý kiến cực kỳ hài hước, một bộ phận không nhỏ chỉ ra vấn đề lớn cần được nói đến rằng trẻ em liệu có đang phải học quá nhiều. Theo thống kê, trẻ em ở Trung Quốc dành ra khoảng 14 tiếng/tuần để làm bài tập về nhà. Với những học sinh chuẩn bị thi chuyển cấp, đặc biệt là thi đại học, con số này còn lớn hơn gấp nhiều lần.

    Một vài chuyên gia đã tính toán, trong suốt 18 năm đi học, mỗi đứa trẻ sẽ mất hơn 10.000 tiếng để làm bài tập về nhà, tương đương thời gian chơi 7.000 trận bóng.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-tieu-hoc-len-lut-den-gan-tu-lanh-nhan-vien-bat-ngo-vi-phat-hien-mon-do-la-a549280.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan