+Aa-
    Zalo

    Cây sanh cổ ở Thanh Hóa được khách Nhật định giá hơn 20 triệu USD khiến nhiều người choáng váng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù được định giá hơn 20 triệu USD nhưng chủ nhân cây sanh này tỏ ra rất bình thản, bởi ông không có ý định bán cây vì nó đã gắn bó với ông đã 25 năm.

    Dù được định giá hơn 20 triệu USD nhưng chủ nhân cây sanh này tỏ ra rất bình thản, bởi ông không có ý định bán cây vì nó đã gắn bó với ông đã 25 năm.

    Vừa qua, doanh nhân tiếng tăm tại Thanh Hóa - chủ sở hữu cây sanh cổ hàng trăm năm tuổi đang được trưng bày tại quảng trường Lam Sơn, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa – cho biết, thông tin cây sanh của ông được một người Nhật định giá hơn 20 triệu USD (khoảng 460 tỉ đồng) là đúng sự thật.

    Cây sanh cổ được khách Nhật định giá hơn 20 triệu USD. Ảnh: Người Lao Động

    Cụ thể, theo doanh nhân này, nhân dịp Thanh Hóa tổ chức Festival cây cảnh, đá quý, đá phong thủy lần thứ 3, ông có đem cây lên tham gia trưng bày, trong đó có cây sanh cổ "Nham thạch bách niên".

    "Hôm đó có 1 ông người Nhật tới tham quan định giá cây của tôi gấp khoảng 3-4 lần cây "Mâm xôi con gà" 6 triệu đô, ông này còn nói nếu tôi bán sẽ sẵn sàng bỏ ra số tiền trên để mua cây"- vị doanh nhân này nói.

    Cây sanh cổ có tuổi đời hàng trăm năm này là của một doanh nhân tiếng tăm tại Thanh Hóa. Ảnh: Vietnamnet

    Cũng theo chủ nhân của cây sanh, đó là số tiền do mọi người xem định giá thôi chứ bản thân ông không đưa ra giá đó.

    “Siêu cây” được định giá hàng chục triệu đô này có 9 thân vạm vỡ, chắc khỏe tượng trưng cho 9 con rồng hội tụ từ một gốc liền, tay tán bông đĩa có tỉ lệ rất hợp lý, hình thành 81 bông tán tựa tản vân. Phần thân và gốc cây địa y toàn thân trắng xóa đã chuyển sang màu đồng dạng nham thạch.

    Phần thân và gốc cây địa y toàn thân trắng xóa đã chuyển sang màu đồng dạng nham thạch. Ảnh: Vietnamnet

    Dù được định giá hơn 20 triệu USD nhưng chủ nhân cây sanh này tỏ ra rất bình thản, bởi ông không có ý định bán cây vì nó đã gắn bó với ông đã 25 năm.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-sanh-co-o-thanh-hoa-duoc-khach-nhat-dinh-gia-hon-20-trieu-usd-khien-nhieu-nguoi-choang-vang-a296835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan