+Aa-
    Zalo

    CĐV Indonesia quá khích, chặn xe bus của U19 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không ít CĐV Indonesia không thể chấp nhận sự thật đội nhà bị loại khỏi giải U19 Đông Nam Á và có những hành động quá khích nhắm vào U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

    U19 Indonesia đã không thể vượt qua vòng bảng U19 Đông Nam Á được tổ chức trên sân nhà, do kém U19 Việt Nam và U19 Thái Lan hiệu số đối đầu.

    Các CĐV xứ vạn đảo cho rằng cả U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã không đá hết sức và chủ động "dắt nhau" vào bán kết với tỷ số 1-1 ở lượt đấu cuối cùng.

    cdv indonesia qua khich chan xe bus cua u19 viet nam 01
    Nhóm CĐV Indonesia quá khích chặn xe bus của U19 Việt Nam. Ảnh: Bola

    Không chấp nhận thực tế bị loại, một nhóm CĐV Indonesia quá khích đã có những hành động nổi loạn nhắm vào U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Nhóm này mang theo những biểu ngữ chỉ trích, thậm chí còn chặn xe bus chở đội U19 Việt Nam và U19 Thái Lan để làm cho ra nhẽ.

    Lo ngại vấn đề an toàn, BTC giải U19 Đông Nam Á đã phải khuyến cáo đội bóng của HLV Đinh Thế Nam hủy buổi tập chiều 11/7. Rất may, buổi tập của thầy trò ông Nam vẫn diễn ra suôn sẻ.

    cdv indonesia qua khich chan xe bus cua u19 viet nam 02
    Nhóm CĐV Indonesia căng biểu ngữ phản đối U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Ảnh: Bola

    Ở lượt trận cuối cùng bảng A U19 Đông Nam Á, U19 Indonesia đã đánh bại U19 Myanmar vởi tỷ số 5-1. Tuy nhiên, chiến thắng đậm của thầy trò HLV Shin Tae-yong trở nên vô nghĩa khi khi ở trận cùng giờ U19 Việt Nam hòa U19 Thái Lan 1-1.

    Ông Shin cho rằng Việt Nam và Thái Lan "đáng lẽ phải chơi fair-play" và cảm thấy "bị xúc phạm" bởi kết quả giữa 2 đội.

    Sau phát biểu có phần chủ quan của nhà cầm quân người Hàn Quốc, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã gửi thư phản đối đến LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã bị "dàn xếp" tỷ số.

    Chưa hết, PSSI còn có cuộc họp khẩn vào chiều 11/7, chỉ bàn một việc duy nhất đó là phát thảo đơn kiện U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

    cdv indonesia qua khich chan xe bus cua u19 viet nam 03
    U19 Indonesia chỉ có thể tự trách mình khi thi đấu không tốt dù nhận được sự đầu tư lớn. Ảnh: Bola

    Giải U19 Đông Nam Á 2022 được coi là bước chạy đà quan trọng để U19 Indonesia hướng tới U20 World Cup tổ chức trên nhà vào năm 2023. Lứa cầu thủ U19 hiện tại của Indonesia nhận sự đầu tư lớn về mọi mặt, từ việc đưa HLV Shin Tae-yong từ cấp ĐTQG xuống dẫn dắt cho đến hàng loạt chuyến tập huấn đắt giá. Vì vậy, nhiều CĐV khu vực cho rằng, Indonesia nên tự trách mình vì đã chơi không tốt và việc bị loại là hoàn toàn xứng đáng.

    "Tôi nghĩ Indonesia xứng đáng bị loại. Họ có ưu thế sân nhà và có rất nhiều cơ hội để tự quyết định số phận của mình nhưng lại làm không được. Việt Nam và Thái Lan xứng đáng vào bán kết", CĐV Putera Mandala bình luận.

    Đồng quan điểm, tài khoản có tên Andthatsall viết: "Khi mà bản thân mình không thể tự quyết định số phận của chính mình, mà phải trông chờ vào người khác thì bạn đừng nên trách cứ ai hết. Chính Indonesia đã tự đặt mình vào thế khó khi không thể có được chiến thắng trước Thái Lan và Việt Nam. Giờ đây họ bị loại là tất yếu. Đừng khóc nữa nhé Indonesia".

    Ở vòng bán kết, U19 Việt Nam sẽ đối đầu với U19 Malaysia vào lúc 15h30 ngày 13/7. Vào lúc 20h cùng ngày, U19 Thái Lan sẽ đối đầu với U19 Lào. Trận chung kết sẽ diễn ra sau đó 2 ngày.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdv-indonesia-qua-khich-chan-xe-bus-cua-u19-viet-nam-a544249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan