+Aa-
    Zalo

    CĐV Myanmar hy vọng fan Việt Nam không mang pháo sáng vào sân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Làm ơn đừng mang pháo sáng vào sân, rất nhiều CĐV Việt Nam có ý định này, lực lượng an ninh cần phải thật cẩn trọng" - CĐV Myanmar để lại bình luận.

    "Làm ơn đừng mang pháo sáng vào sân, rất nhiều CĐV Việt Nam có ý định này, lực lượng an ninh cần phải thật cẩn trọng" - CĐV Myanmar để lại bình luận trên diễn đàn của LĐBĐ nước này.

    Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Myanamar trong khuôn khổ bảng A AFF Suzuki Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày mai, 20/11.

    Bên cạnh những diễn biến trên sân cỏ, một trong số những điều được quan tâm chính là sự xuất hiện của một lực lượng không nhỏ các cổ động viên (CĐV) áo đỏ trên khán đài ở Myanmar để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Và với việc không ít lần pháo sáng đã cháy lên ở các khán đài ở sân Mỹ Đình dù bị cấm và kiểm soát nghiêm ngặt, nhiều người lo sợ tình trạng này sẽ tiếp tục xảy ra trong các trận đấu có mặt ĐT Việt Nam tham dự.

    CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình ngày 16/11. Ảnh: Lao Động

    Đặc biệt, trên diễn đàn của Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Myanmar, hàng loạt bình luận từ cổ động viên Myanmar yêu cầu người hâm mộ Việt Nam nói không với pháo sáng.

    Có ý kiến viết: "Làm ơn đừng mang pháo sáng vào sân, rất nhiều CĐV Việt Nam có ý định này, lực lượng an ninh cần phải thật cẩn trọng".

    Người khác thì chia sẻ: "Chào mừng đến với Myanmar. Chúc các bạn có một chuyến bay thuận lợi. Và làm ơn đừng phá nát sân vận động của chúng tôi trong trường hợp đội bạn thua".

    Không chỉ các cổ động viên mà cả tờ Fox Sport châu Á cũng có một bài viết cảnh báo người hâm mộ Việt về tình trạng đốt pháo sáng ở AFF Cup 2018.

    Theo Fox Sport, với những gì xảy ra ở Mỹ Đình vào ngày 16/11 vừa qua, nếu như tình trạng này còn tiếp diễn thì bóng đá Việt Nam sẽ phải đối mặt với án phạt nặng. Hành động này được cho là quá khích và gây rối trật tự.

    Điều này thực sự gây ảnh hưởng vô cùng lớn đến những người đang ở trong sân vận động. Không chỉ là tinh thần thi đấu của các cầu thủ, hành vi này còn góp phần tô đen hình ảnh CĐV Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Nếu tiếp diễn, hình phạt cao nhất dành cho người hâm mộ sẽ là bị cấm vào sân vận động, kể cả sân vận động trên địa phận nước mình. Hơn nữa, bên thứ ba có liên quan (chẳng hạn như ĐT Việt Nam) cũng sẽ phải gánh một phần trách nhiệm.

    Mới đây nhất, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) từng phải nộp phạt 15.000USD, khi một số CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trên khán đài SVĐ Olympic Quốc gia (Campuchia) trong trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2019.

    Đối với hành vi đốt pháo sáng của CĐV tại trận đấu giữa Việt Nam - Malaysia tại Mỹ Đình vào ngày 16/11 vừa qua, Liên đoàn Bóng Châu Á (AFC) vẫn chưa đưa ra quyết định phạt chính thức nhưng chắc chắn VFF sẽ phải chi thêm một khoản tiền lớn cho án phạt.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdv-myanmar-hy-vong-fan-viet-nam-khong-mang-phao-sang-vao-san-a251856.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan