+Aa-
    Zalo

    Cha dượng xâm hại 2 con gái, vợ vẫn xin giảm án cho chồng đồi bại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cha dượng đồi bại ép 2 con riêng của vợ quan hệ tình dục nhiều lần, thế nhưng, không ai hiểu nổi một người mẹ lại có thể vô tâm khi biết được con mình rơi vào hoàn cảnh như thế?

    (ĐSPL) - Cha dượng đồi bại ép 2 con riêng của vợ quan hệ tình dục nhiều lần, thế nhưng, không ai hiểu nổi một người mẹ lại có thể vô tâm khi biết được con mình rơi vào hoàn cảnh như thế?
    Là một phóng viên chuyên viết mảng tòa án, chúng tôi đã bắt gặp rất nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Thế nhưng, khi cầm hồ sơ vụ án này trên tay, chúng tôi vẫn không khỏi băn khoăn, đau xót. Không thể nào hiểu nổi, một người cha dượng lại có thể tàn độc với hai đứa con bé thơ của vợ như thế này? Một người mẹ lại có thể vô tâm khi biết được con mình rơi vào hoàn cảnh như thế?
    Người đàn ông lưu manh
    Con đường dài hun hút, trở lại khu phố Hải Tân, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chúng tôi hỏi về đối tượng Trần Văn Tuấn Em (SN 1986, Khánh Hòa), kẻ đã có hành vi đồi bại với hai đứa con gái của vợ và bị bắt gặp cách đây gần một năm. Tất cả những người dân ở đây đều tỏ ra phẫn nộ đối với Tuấn Em. Trong những câu chuyện đứt quãng, chúng tôi lắp ghép và khắc họa được cuộc sống của gã.
    Tuấn Em sinh ra trong một gia đình nghèo. Ngay từ nhỏ, gã đã cảm nhận được những bữa cơm thiếu vắng người thân. Bởi, cha và mẹ gã phải đi bán vé số để mưu sinh. Dù đấng sinh thành cố gắng nhưng vẫn không thể có đủ tiền cho đứa con trai duy nhất được ăn học đàng hoàng. Tuổi đến trường, gã vẫn ở nhà và cho đến bây giờ, trong tất cả giấy tờ, gã đều khai trình độ văn hóa "không biết chữ".
    Lời khai của gã cha dượng làm chuyện đồi bại với con gái của vợ
     Bị cáo Tuấn Em tại tòa.
    Năm Tuấn Em bước lên tuổi 12, người cha đổ bệnh nặng. Do không có tiền thuốc thang, ông đã trút hơi thở cuối cùng. Trong mấy ngày đám tang, người làng chỉ thấy người vợ khóc, còn đứa con trai hồn nhiên cười tươi khi mặc chiếc áo xô. Thuở đó, mọi người không trách cứ gì, vì cho rằng, gã còn quá nhỏ, chưa đủ nhận thức để biết mình đã mất một người thân thiết. Thế nhưng, mọi người không thể ngờ, khi lớn lên, gã vẫn sống trong sự bình thản, không chút để ý đến người khác, kể cả đó là mẹ hay vợ con.
    Đối với một đứa con ngoan, hiền thảo, khi cha đã qua đời thì càng trân quý, nghe lời mẹ. Thế nhưng, chỉ mới bước vào tuổi 15, mẹ gã không ít lần khóc khi thấy đứa con trai tụ tập với đám bạn xấu tại địa phương. Như một điều hiển nhiên, những đêm dài không về nhà ngủ, gã kết nối cùng nhiều đứa bạn của mình để đi ăn cắp. Những vật phẩm như con gà, con vịt là "thành quả" của việc rình mò cũng đủ khiến cho gã cảm thấy thích thú. Cứ thế, giá trị của những món trộm cắp của gã cùng bạn bè ngày một tăng lên.
    Tuấn Em lớn dần theo thời gian. Thế nhưng, gã không tìm học nghề để lo cho tương lai của mình. Thay vào đó, gã chúi mũi vào những trận cờ bạc. Nhiều người quê gã vẫn còn nhớ rất rõ, bất kể sòng bài nào được mở ra đều thấy gã chễm chệ ở đó. Một kẻ không công ăn việc làm lại ham mê cờ bạc, gã chọn phương thức trộm cắp để mưu sinh. Thời gian dần trôi, danh tiếng của gã cũng dần được định danh. Lắm người khi nhắc đến tên gã đều lắc đầu ngao ngán. Không ít lần gã bị công an "hỏi thăm". Nhưng tính lưu manh, côn đồ đã ăn sâu trong người, gã vẫn không chút đổi thay.
    Người chồng đốn mạt
    Mặc dù nổi tiếng với quá khứ đen tối nhưng Tuấn Em lại là người luôn ăn mặc là lượt, chải chuốt. Ngoài ra, ngay từ khi sinh ra gã đã được ông trời ban cho thế mạnh là hoạt ngôn. Gã hiểu rõ bản chất của mình nên không ngần ngại "thổi" lời ngon ngọt vào tai những cô gái. Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng gã đã trải qua không ít mối tình.
    Trong những câu chuyện với chúng bạn, gã biết chị Nguyễn Thị Minh M. đã từng có một đời chồng và hai đứa con gái. Tuy nhiên, chị M. là một con bạc, nhiều lần chồng khuyên nhủ không được nên quyết định chia tay. Cũng từ khi chồng không còn, chị lao vào những trận sát phạt. Bài bạc là bác thằng bần, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, chị trở thành con nợ. Nhiều lần, chị bị các chủ nợ đòi nhưng không có tiền trả nên đành thinh lặng, chấp nhận những lời chửi rủa.
    Qua tìm hiểu, Tuấn Em hiểu khá rõ về người phụ nữ này. Tuy nhiên, gã vẫn bị vẻ đẹp mặn mà của chị thu hút. Gã lên kế hoạch để chiếm trọn tình cảm của chị. Gã lại “trổ tài” trộm cắp, có một số tiền lớn, đưa cho chị trả hết nợ. Không chỉ thế, sau đó, mỗi khi trộm được bất kì tài sản gì, gã đều chia đôi đưa cho chị nướng vào những trận bài bạc. Hai người cùng "chí hướng" dần dần trở nên thân thiết. Khi vừa tròn 20 tuổi, gã dọn về sống cùng với chị.
    Chưa đầy một năm sau, chị M. sinh cho Tuấn Em một cậu con trai kháu khỉnh. Mặc dù đã có con chung nhưng gã vẫn không chú tâm chăm chút cho tổ ấm của mình. Hàng ngày, gã vẫn dạo quanh khắp nơi, sẵn sàng tấp vào sòng bài bạc nào rồi tham gia nhậu nhẹt cùng bạn bè. Thay vào đó, chị M. phải ra chợ buôn bán cá để nuôi cả gia đình.
    Trong quá trình sống chung, Tuấn Em giở chứng. Mỗi khi nhậu say, gã lại quay về nhà đánh đập, chửi mắng vợ. Sạch túi, gã lại lục tung mọi ngóc ngách để có tiền. Nhiều lần, chị M. cảm thấy mệt mỏi, đau đớn, muốn chấm dứt mối quan hệ này. Tuy nhiên, gã luôn để một cây mã tấu trên đầu giường và dặn: "Mày mà tính đến chuyện chia tay thì sẽ nếm đủ mùi đau đớn". Người phụ nữ đớn đau đành câm nín chấp nhận số phận. Tuy nhiên, có lẽ, điều chị không thể tin nổi là chồng lại giở trò đồi bại với hai đứa con riêng của mình.
    Lời khai của gã cha dượng làm chuyện đồi bại với con gái của vợ
     Bị cáo Tuấn Em tại tòa.
    Tội ác man rợ
    Liên quan đến vụ án này, cuối tháng 4/2014, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Tuấn Em về tội hiếp dâm trẻ em. Đứng trong vành móng ngựa, gã cho biết, trong khoảng thời gian sống cùng với chị M., do giữa hai người vẫn có những mâu thuẫn nên dần chán ngán trong chuyện chăn gối. Thế nhưng, hàng ngày, trước mắt, hai cô con riêng của vợ vẫn sống chung khiến dục vọng trong người nổi lên. Khoảng 9h sáng một ngày vào năm 2009, sau khi chở chị M. đi bán cá về, Tuấn Em nằm trên giường để xem ti vi. Lúc này, cháu Đ.T.H.H. (SN 1997, con đầu chị M.) đến xin đi dự sinh nhật bạn. Gã không đồng ý. Cháu H. năn nỉ thì gã bảo cho mình giao cấu mới được đi. Mặc dù không được đồng ý nhưng gã vẫn cố thực hiện hành vi đồi bại. Sau thì thỏa mãn, gã yêu cầu cháu H. không được nói với bất kì ai chuyện đã xảy ra nếu không thì mẹ sẽ đánh. Sau lần đó, cứ mỗi khi hai cháu H. hoặc em là cháu Đ.T.H.N. (SN 1999) xin đi chơi, xin tiền mua bánh, gã lại ra điều kiện phải cho mình quan hệ tình dục. Bằng thủ đoạn như vậy, gã nhiều lần xâm hại hai con riêng của vợ.
    Cuối năm 2012, Tuấn Em cùng chị M. đến phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước sống, còn hai cháu H. và N. ở lại sống với cậu tại thị trấn Long Hải. Đến tháng 7/2013, hai cháu được chị M. đón lên sống với mình. Trong khoảng thời gian này, hai cháu lại tiếp tục bị gã cha dượng giở trò đồi bại.
    Trong một lần ngồi trò chuyện với bà ngoại, hai cháu kể chuyện mình bị cha dượng lợi dụng. Người thân đau đớn đưa hai cháu đến cơ quan công an trình báo. Biết bị phát hiện, Tuấn Em yêu cầu chị M. bỏ mặc hai con để sống cùng với mình ở tỉnh Đồng Nai. Ngày 15/8/2013 thì gã bị bắt giữ.
    Từ trước đến nay, điều dư luận quan tâm và khá bất ngờ là khi hay tin hai con bị chồng lợi dụng tình dục, chị M. vẫn bỏ đi sống chung với kẻ này. Không chỉ thế, trong phiên tòa sơ thẩm, chị cũng đã ngỏ lời xin giảm án cho chồng. Còn nhớ, lúc đó, chị biện hộ: "Khi sống chung, Tuấn Em từng đe sẽ giết cả nhà nếu có mọi chuyện vở lỡ. Vả lại, Tuấn Em luôn để một cây mã tấu ở đầu giường nên tôi sợ". Quả thực, chúng tôi cũng không biết sự thực trong những lời của chị là bao nhiêu phần trăm. Tuy nhiên, một người mẹ lại vô tâm với chính hai đứa con của mình như thế là không thể chấp nhận được.      
    Y án chung thân
    Giờ nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của Tuấn Em là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền bất khả xâm hại tình dục của trẻ em. Vì động cơ dục vọng thấp hèn, bị cáo đã nhiều lần dụ dỗ, đe dọa để được giao cấu với con riêng của vợ là những người phải sống lệ thuộc vào bị cáo. Các bị hại tuổi đời còn non nớt, tâm sinh lý chưa phát triển hoàn thiện. Vì vậy, hành vi phạm tội của bị cáo là một cú sốc tâm lý rất lớn đối với các cháu. Tội lỗi của bị cáo không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lý hiện tại mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống tương lai của các cháu. Hành vi phạm tội của bị cáo đã thể hiện sự xuống cấp nghiêm trọng về đạo đức xã hội, đã đang và được toàn xã hội lên án mạnh mẽ. Trong phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không đưa ra được tình tiết nào mới nên Tòa bác đơn kháng cáo, tuyên y án chung thân về tội Hiếp dâm trẻ em.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-duong-xam-hai-2-con-gai-vo-van-xin-giam-an-cho-chong-doi-bai-a31763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan