+Aa-
    Zalo

    Chậm nhất 20/7 sẽ hoàn tất chấm thi THPT Quốc gia 2016

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chậm nhất là ngày 20/7, tất cả các cụm thi phải chấm thi xong và công bố điểm thi. Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga

    (ĐSPL) - Chậm nhất là ngày 20/7, tất cả các cụm thi phải chấm thi xong và công bố điểm thi. Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga tại buổi họp báo sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2016.

    Theo VOV, đánh giá chung công tác tổ chức kỳ thi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga nhận định, kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, khách quan, cơ sở vật chất được chuẩn bị chu đáo.

    Năm nay có 14 địa phương chỉ tổ chức cụm thi do trường ĐH chỉ trì. Các địa phương còn lại còn có cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì, giúp cho thí sinh vùng khó khăn yên tâm dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy tổ chức hai loại cụm thi nhưng điều kiện tổ chức thi, mức độ nghiêm túc như nhau.


    Việc tổ chức cụm thi ở tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước được xem như phép thử quan trọng để tiếp tục đổi mới công tác thi tuyển sinh nhẹ nhàng, hiệu quả hơn trong những năm sắp tới. Sự thành công trong mô hình tổ chức cụm thi trên cả nước đã tạo được niềm tin trong xã hội về tính công bằng, nghiêm túc của kỳ thi.

    Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng cho biết, chậm nhất là ngày 20/7, tất cả các cụm thi phải chấm thi xong. Những cụm thi có số lượng thí sinh đông thì phải chuẩn bị về số lượng giáo viên chấm thi.

    Đặc biệt là việc chấm thi được nhiều trường mang về trụ sở chính ở các tỉnh, thành phố lớn. Việc chấm thi sẽ thực hiện theo 2 vòng độc lập, phải có sự giám sát chặt chẽ.

    Tiền Phong dẫn lời Thứ trưởng Ga cho biết, năm nay, sau khi chấm xong theo quy định trước ngày 20/7, các trường, địa phương, đại học chủ trì chấm thi sẽ gửi kết quả đến Bộ GD&ĐT.

    Cũng theo Thứ trưởng Ga, điểm mới của ký thi THPT quốc gia năm nay là các Hội đồng thi công bố kết quả sau khi đã hoàn tất công tác chấm thi và đối sánh giữa kết quả thi lưu tại Hội đồng với kết quả thi được cập nhật vào hệ thống quản lý thi THPT quốc gia.

    Cũng theo Thứ trưởng, để đảm bảo không xảy ra nghẽn mạng khi thí sinh truy cập kết quả thi, Bộ đã lưu ý các cụm thi làm việc với các đơn vị cung ứng dịch vụ viễn thông, ưu tiên đường truyền tại thời điểm công bố kết quả thi.

    Thứ trưởng Ga chia sẻ, việc tổ chức cụm thi ĐH ở tất cả các tỉnh/ thành phố trực thuộc TW với 120 cụm thi gồm 50 cụm thi tốt nghiệp do Sở GD&ĐT chủ trì và 70 cụm thi đại học do trường ĐH chủ trì ở tất cả các tỉnh thành phố là phép thử để Bộ Giáo dục trao quyền cho địa phương và các trường đại học trong công tác tổ chức thi, tuyển sinh.

    Cũng chính Thứ trưởng Ga cho biết, sau khi công bố điểm cho thí sinh, Bộ sẽ gấp rút họp với các Sở, trường đại học để bàn về phương án tuyển sinh trong năm sắp tới. Theo đó, làm sao kì thi được xây dựng theo hướng nhẹ nhàng nhất, nghiêm túc nhưng không gây áp lực với thí sinh.

    “Dự kiến, phương án tuyển sinh sớm nhất sẽ được đưa ra trong đầu năm học tới”- Thứ trưởng Ga cho biết thêm.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]P2ovvTVg1L[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-nhat-207-se-hoan-tat-cham-thi-thpt-quoc-gia-2016-a138215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan