+Aa-
    Zalo

    Phớt lờ công văn của tỉnh Gia Lai, trường Trung cấp Y dược Hà Nam vẫn tuyển sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phớt lờ công văn của UBND Gia Lai, trường Trung cấp Y dược Hà Nam vẫn thông báo tuyển sinh và đào tạo trên địa bàn.

    Phớt lờ công văn của UBND Gia Lai, trường Trung cấp Y dược Hà Nam vẫn thông báo tuyển sinh và đào tạo trên địa bàn.

    Liên quan đến những sai phạm trong công tác tuyển sinh của trường Trung cấp Y Dược Hà Nam trong mùa tuyển sinh 2015, mới đây, UBND tỉnh Gia Lai tiếp tục gửi công văn 3064 yêu cầu kiểm tra, xử lý việc tuyển sinh sai quy định của trường này.

    Công văn UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra việc tuyển sinh không đúng quy định của trường Trung cấp Y dược Hà Nam

    Công văn 3064 nêu rõ: Vừa qua, trường Trung cấp Y dược Hà Nam có công văn xin liên kết, đặt cơ sở đào tạo, UBND tỉnh đã có công văn 2953 trả lời không đồng ý việc trên. Tuy vậy, trường này vẫn thông báo tuyển sinh, gửi giấy báo trúng tuyển đến các học sinh trên địa bàn tỉnh. Trong giấy báo của trường có nêu: Thu trước học phí và các khoản thu hộ, chi hộ là 3.000.000 đồng và không giải quyết thôi học, trả hồ sơ, kinh phí cho những học sinh đã làm thủ tục nhập học.

    Công văn còn nhấn mạnh, việc làm trên của trường Trung cấp Y dược Hà Nam là sai quy định. Yêu cầu Sở GD&ĐT tổ chức kiểm tra, nhà trường dừng ngay việc tuyển sinh, gửi giấy báo trúng tuyển. Thông báo rộng rãi để nhân dân và học sinh biết hiện nay không có sơ sở của trường tại Gia Lai.

    Công văn đã ra, đoàn kiểm tra đã vào cuộc xử lý, thế nhưng, đóng vai 1 thí sinh, PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm đến trường có địa chỉ tại số 160 Hồ Tùng Mậu, TP Pleiku (Gia Lai) mua hồ sơ theo như giấy thông báo tuyển sinh thì vẫn được cán bộ nhà trường bán hồ sơ.

    Tại đây, có 3 cán bộ nhà trường tư vấn: “Em làm xong hồ sơ sớm, anh cho em vào lớp đang học rồi. Lớp này đang học vào thứ 7 và chủ nhật. Những môn nào em chưa học, anh sẽ bố trí cho em học bù để theo kịp các bạn”.

    Địa điểm tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh của trường Trung cấp Y dược Hà Nam tại Gia Lai.

    Sáng 17/8, đưa những thắc mắc trên đến gặp ông Lữ Đình Dưỡng, Phó Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp - Giáo dục thường xuyên Sở GD&ĐT Gia Lai, ông này cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT đã thành lập đoàn kiểm tra. Qua kiểm tra, đoàn đã yêu cầu trường dừng ngay việc thông báo tuyển sinh, gửi giấy báo trúng tuyển đến các học sinh trên địa bàn tỉnh, đồng thời hoàn trả hồ sơ cũng như các khoản tiền học sinh, phụ huynh đã nộp (nếu có).

    Còn việc trường này đang mở lớp đào tạo tại Gia Lai, đoàn kiểm tra không phát hiện. Mới đây, chúng tôi có nghe thông tin có việc đào tạo của trường trung cấp Y dược Hà Nam tại một trường khác. Nếu thông tin đào tạo đó là sự thật thì việc đào tạo đó là “chui”. Chúng tôi sẽ báo cáo cấp trên về việc này để xin ý kiến chỉ đạo.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phot-lo-cong-van-cua-tinh-gia-lai-truong-trung-cap-y-duoc-ha-nam-van-tuyen-sinh-a106757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.