+Aa-
    Zalo

    Chân dung nghi phạm sát hại nữ sinh ở Hà Nội qua lời tổ trưởng dân phố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tú là người có tính cách rất lập dị. Bố mẹ có nhà rộng rãi, 2 tầng nhưng nó lại không ở mà ra thuê trọ đã lâu. Ở địa phương, Tú chưa từng gây gổ hay xích mích với ai...

    “Tú là người có tính cách rất lập dị. Bố mẹ có nhà rộng rãi, 2 tầng nhưng nó lại không ở mà ra thuê trọ đã lâu. Ở địa phương, đối tượng chưa từng gây gổ hay xích mích với ai, tính tình có thể nói là hiền lành nhưng lại không giao lưu tiếp xúc với bạn bè, hàng xóm…”, ông Hùng cho hay.

    Vụ việc Đ.T.C.T. (23 tuổi, nữ sinh năm cuối Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh) bị sát hại trong căn nhà trọ trên phố Nguyễn Phúc Lai (phường Ô Chợ Dừa, Hà Nội) khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, thương xót.

    Nghi can của vụ án được xác định là Nguyễn Anh Tú (35 tuổi, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa).

    Bố mẹ nghi phạm phải đóng cửa đi nơi khác ở

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Đình Hùng, tổ trưởng tổ dân phố số 25, phường Hàng Bột cho biết: “Tú sinh ra lớn lên tại đây. Tuy nhiên, nhiều năm nay anh ta không còn sinh sống với bố mẹ ở nhà mà chuyển ra ngoài sinh sống, làm ăn….”.

    Theo ông Hùng, Tú là con cả trong gia đình có 2 anh em, bên dưới anh ta còn 1 em gái. Gia đình Tú cũng thuộc dạng kinh tế bình thường ở khu vực này. Bố Tú là ông T., trước là kỹ sư mỏ địa chất đã nghỉ hưu, mẹ hiện tại mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối.

    Tú tại cơ quan điều tra - Ảnh: ANTV.

    “Tú là người có tính cách rất lập dị. Bố mẹ có nhà rộng rãi, 2 tầng nhưng nó lại không ở mà ra thuê trọ đã lâu. Ở địa phương, đối tượng chưa từng gây gổ hay xích mích với ai, tính tình có thể nói là hiền lành nhưng lại không giao lưu tiếp xúc với bạn bè, hàng xóm…”, ông Hùng cho hay.

    Ngoài ra, ông Hùng còn cho biết, sau khi nghe tin con mình gây án, bố mẹ Tú đã phải chuyển đi ở nhờ nhà anh em để tránh mọi người đàm tiếu, dị nghị.

    Gọi điện "thú tội" với bố

    Trong diễn biến có liên quan, báo Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ Công an Q.Đống Đa (Hà Nội) ngày 7/6, cho biết đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để ra quyết định khởi tố Nguyễn Anh Tú nghi phạm sát hại nữ sinh viên năm cuối Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh.

    Đầu tháng 4, Tú thuê một phòng trọ ở tầng 3 của một căn nhà 4 tầng trên phố Nguyễn Phúc Lai (P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa).

    Đến hạn phải trả phòng trọ, tình cờ Tú biết nữ sinh T. có nhu cầu thuê lại căn phòng để làm kho và nơi giao dịch bán hàng online. Thấy nữ sinh T. xinh đẹp, Tú nảy sinh ý định cưỡng hiếp.

    Tối 3/6, Tú đến mở cửa cho nữ sinh vào xem phòng. Nhân lúc nạn nhân không để ý, Tú chốt chặt cửa rồi dùng viên gạch có sẵn trong phòng đập vào đầu khiến nạn nhân bất tỉnh.

    Tú khai, sau khi thỏa mãn dục vọng, Tú nằm ôm nạn nhân cả đêm. Sáng 4/6, thấy người nạn nhân lạnh ngắt, Tú đã lấy xe máy, ví tiền của nạn nhân rồi rời khỏi phòng.

    Trưa cùng ngày, Tú trở lại phòng trọ, mang theo bình xịt khử mùi và chai rượu để xoa người cho nữ sinh với hy vọng làm cơ thể nạn nhân ấm lên nhưng không có kết quả.

    Đầu giờ chiều, biết nạn nhân đã chết, Tú phủ khăn lên thi thể, sau đó khóa cửa phòng và đến đường Quan Hoa ở Q.Cầu Giấy uống bia. Tại đây, Tú vừa gọi điện "thú tội" với bố thì bị công an bắt giữ.

    Trước đó, như tin đã đưa, nữ sinh T. đi xem nhà song không trở về. Sáng 4/6, một người trong nhà trọ trên nhặt được điện thoại của nữ sinh ở cầu thang nên gọi điện báo cho gia đình. Chiều cùng ngày, cậu ruột nạn nhân đến phá cửa phòng trọ và phát hiện thi thể cháu gái.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo VOV, Luật sư Nguyễn Xuân Vinh, Công ty luật The Light cho rằng, để đánh giá chính xác hình phạt trong vụ án này cần có kết quả điều tra của cơ quan có thẩm quyền.

    Tuy nhiên, căn cứ vào các thông tin trên báo chí, theo quan điểm của luật sư Vinh, Nguyễn Anh Tú có dấu hiệu phạm các tội sau: Tội giết người, Tội hiếp dâm, Tội cướp tài sản.

    Theo đó, tổng hợp hình phạt của cả 3 tội danh nêu trên, bị can có thể chịu mức hình phạt là chung thân hoặc tử hình.

    Từ sự việc trên, Luật sư Vinh cho rằng, qua mức hình phạt mà bị can sẽ phải gánh chịu, là lời cảnh tỉnh đối với những đối tượng sống coi thường pháp luật. Hành vi phạm tội dù được che giấu như thế nào cũng sẽ bị đưa ra ánh sáng, khi đó ăn năn, hối hận thì đã quá muộn.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nghi-pham-sat-hai-nu-sinh-o-ha-noi-qua-loi-to-truong-dan-pho-a232330.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan