+Aa-
    Zalo

    Chân dung "nữ quái" 9X cầm đầu đường dây tổ chức cho người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Để thuận lợi cho việc tổ chức cho người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc tìm việc, Linh đã liên hệ với nhiều đầu mối, tìm cách tập hợp những người Việt Nam có nhu cầu tìm việc bên Trung Quốc rồi sắp xếp, bố trí thời gian, phương tiện, cách thức đưa đón, cách tránh sự kiểm tra của các lực lượng chức năng.

    Thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn, cơ quan An ninh điều tra đã tiến hành bắt giữ đối tượng Vũ Thuỳ Linh (SN 1990, trú tại số 81, Lê Quý Đôn, phường Tam Thanh, TP. Lạng Sơn) – đối tượng đường dây tổ chức cho người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc tìm việc.

    Trước đó, ngày 20/5, Cơ quan An ninh điều tra đã tiếp nhận và tiến hành các thủ tục khởi tố, điều tra đối với vụ án Nguyễn Anh Tùng cùng đồng phạm về hành vi tổ chức cho 3 người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc theo đường mòn tại thôn Bản Rằn, xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

    Quá trình tổ chức đấu tranh với các đối tượng, Cơ quan điều tra xác định, Vũ Thuỳ Linh có thông tin như trên là đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong vụ án. Linh đã thuê Nguyễn Anh Tùng cùng các bị can trong vụ án thực hiện hành vi phạm tội và bỏ trốn ngay sau khi đồng bọn bị phát hiện, bắt giữ.

    Xác định đối tượng Vũ Thuỳ Linh có mối quan hệ xã hội phức tạp, đã từng nhiều lần xuất cảnh và quen biết nhiều chủ hàng bên Trung Quốc, Cơ quan điều tra đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và nhận định,  Linh di chuyển và lẩn trốn tại nhiều địa phương khác nhau như Quảng Ninh, Hà Nội, Sơn La…; thay đổi số điện thoại liên lạc; hơn nữa người thân trong gia đình không hợp tác trong việc phối hợp cung cấp thông tin, gây nhiều khó khăn cho công tác vận động đối tượng ra đầu thú.

    nu quai 9x cam dau duong day to chuc cho nguoi xuat canh trai phep sang trung quoc tim viec
    Đối tượng Vũ Thuỳ Linh tại cơ quan điều tra. Ảnh nhỏ: Ảnh minh họa

    Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp, không bỏ lọt tội phạm, sau hơn 2 tháng tích cực triển khai các biện pháp theo kế hoạch, cơ quan điều tra đã bắt giữ thành công đối tượng Vũ Thuỳ Linh khi đang lẩn trốn tại thôn Bản Quyền, xã Mường Chiên, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.

    Qua đấu tranh khai thác, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Do trước đây đã từng sang Trung Quốc làm thuê, quen biết nhiều chủ hàng người Trung Quốc. Sau khi được đặt vấn đề về việc đưa đón người Việt Nam có nhu cầu sang Trung Quốc tìm việc làm, Linh đã liên hệ với nhiều đầu mối, tìm cách tập hợp những người Việt Nam có nhu cầu tìm việc bên Trung Quốc rồi sắp xếp, bố trí thời gian, phương tiện, cách thức đưa đón, cách tránh sự kiểm tra của các lực lượng chức năng. Nếu đưa đón thành công người vượt biên sang Trung Quốc, Linh sẽ được hưởng tiền công khoảng 1.5-2 triệu/1 người.

    XEM THÊM: Bình Dương: Bắt giữ đối tượng giao bán giấy tờ giả trên mạng

    Hiện Cơ quan điều tra đã tiến hành các thủ tục khởi tố, điều tra đối với Vũ Thuỳ Linh để làm rõ thêm các tình tiết liên quan trong vụ án.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nu-quai-9x-cam-dau-duong-day-to-chuc-cho-nguoi-xuat-canh-trai-phep-sang-trung-quoc-a586039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan