+Aa-
    Zalo

    Chàng trai bất ngờ nhận thông báo bị cấm bay 10 năm vì lý do “dở khóc dở cười”

    (ĐS&PL) - Đặt vé trước một tháng, chàng trai mong đợi được lên chuyến bay đến Alicante (Tây Ban Nha) nhưng lại nhận được tin gây sốc ngay trước ngày khởi hành.

    Theo Mirror, Kieran Harris (21 tuổi, sống gần Chester, Anh) có kế hoạch di chuyển đến Alicante (Tây Ban Nha) trên chuyến bay của hãng hàng không easyJet vào ngày 25/5.

    Tuy nhiên, một ngày trước chuyến bay, chàng trai 21 tuổi bất ngờ nhận được email của hãng hàng không trên, thông báo anh bị cấm lên máy bay. Nội dung email cho biết, “do hành vi gây rối trước đó” nên Kieran phải nhận “hình phạt cấm bay 10 năm cho đến ngày 15/3/2031”.

    “Một ngày trước chuyến bay, bạn tôi nhận được email vào lúc 18h, thông báo họ có lệnh cấm bay 10 năm và tôi vừa bị hủy đặt chỗ. Tôi thực sự thất vọng, không thể hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra. Tôi không có tên trong danh sách đặt vé, không có ghế trên chuyến bay, chẳng có ích gì khi tôi đến sân bay”, chàng trai chia sẻ.

    Anh kể thêm: “Chúng tôi đã đặt vé trước đó một tháng, thậm chí đăng ký trực tuyến hơn 1 tuần trước. Họ có rất nhiều thời gian để liên hệ với chúng tôi. Tôi rất lo lắng vì đã xin nghỉ làm một ngày để bay đến Alicante”.

    chang trai bat ngo nhan thong bao bi cam bay 10 nam vi ly do do khoc do cuoi
    Chàng trai bất ngờ nhận được email từ hãng hàng không easyJet thông báo anh bị cấm lên máy bay. Ảnh minh họa: Getty Images

    Theo chia sẻ của Kieran, hãng hàng không easyJet đã nhầm anh với một thanh niên bị kết án 12 tuần vì có hành vi hung hăng và ngược đãi khi uống say trên chuyến bay của hãng hồi năm 2021. Đáng chú ý, thanh niên này trùng cả tên và ngày sinh với Kieran.

    Chàng trai phải nghỉ làm để trao đổi vấn đề với hãng hàng không qua điện thoại. Cuối cùng, hãng hàng không easyJet yêu cầu Kieran cung cấp hình ảnh hộ chiếu để xác nhận danh tính và hủy bỏ lệnh cấm khi chỉ còn vài tiếng nữa là đến giờ khởi hành.

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên Kieran bị nhầm thành tội phạm đã bị kết án. Vào tháng 5/2022, Cảnh sát thủ đô London với trang phục áo chống đạn ập vào nhà anh với lý do tương tự.

    Chàng trai cho biết, mặc dù vấn đề đã được giải quyết nhưng trải nghiệm vừa qua khiến anh cảm thấy thất vọng và không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ của easyJet trong tương lai. Thậm chí, anh đang cân nhắc đến việc đổi tên nếu sự nhầm lẫn vẫn tiếp tục xảy ra.

    Trong diễn biến liên quan, người phát ngôn của hãng hàng không easyJet cho hay: “Chúng tôi rất tiếc vì hành khách Kieran nhận được thông báo không chính xác về việc cấm bay. Chúng tôi đưa ra quyết định này do anh Kieran có cùng tên và ngày sinh, bay từ cùng khu vực với một hành khách, người mà chúng tôi đã cấm bay trước đó do vi phạm nghiêm trọng trên máy bay.

    Ngay sau khi anh Kieran liên lạc, chúng tôi đã giải quyết vấn đề. Mặc dù hành khách vẫn lên chuyến bay theo kế hoạch ban đầu nhưng chúng tôi hiểu trải nghiệm vừa qua sẽ khiến hành khách thất vọng. Do đó, hãng liên lạc với anh ấy và có hành động bày tỏ sự thiện chí”.

    Đinh Kim(Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-bat-ngo-nhan-thong-bao-bi-cam-bay-10-nam-vi-ly-do-do-khoc-do-cuoi-a579780.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan