+Aa-
    Zalo

    Chàng trai mừng cưới đồng nghiệp một tờ giấy, hôm sau được chú rể tặng hơn 3 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Câu chuyện dở khóc dở cười giữa hai đồng nghiệp liên quan đến việc mừng đám cưới đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dân mạng.

    Mới đây, câu chuyện "dở khóc dở cười" giữa 2 đồng nghiệp liên quan đến việc bỏ thiệp mừng khi tham dự hôn lễ đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

    Anh Chương (27 tuổi, Trung Quốc) làm việc tại công ty từ năm 2021 và được anh Trần (28 tuổi, Trung Quốc) hướng dẫn những ngày đầu.

    Vài tháng sau, anh Trần hỏi mượn của anh Chương 500 NDT (khoảng 1,7 triệu đồng) vì có việc gấp.. Sau một hồi do dự, anh Chương vẫn quyết định cho đàn anh mượn tiền.

    Khi đó anh Trần nói rằng chắn chắn tháng sau có lương sẽ lập tức hoàn trả số tiền. Tuy nhiên, đã một thời gian dài trôi qua mà anh Trần không hề đề cập đến số tiền mà mình đã mượn. Vì số tiền đó không nhiều lại không muốn làm mất lòng "lão làng" trong công ty nên anh Chương cũng không đề cập chuyện trả nợ, muốn để anh Trần tự giác.

    Tháng 9/2022, anh Trần có gửi thiệp mời đến anh Chương và đồng nghiệp. Tất cả thống nhất mỗi người sẽ bỏ phong bao 200 NDT (khoảng 680.000 đồng). Do trước đó anh Trần còn nợ anh Chương 500 NDT nên anh đã lựa chọn bỏ trong phong bao một tờ giấy với dòng chữ: "Số tiền 500 NDT bạn mượn tôi không cần trả nữa, chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc".

    mung cuoi dong nghiep mot to giay

    Sau khi hôn lễ kết thúc, anh Trần đã đến công ty và đưa cho anh Chương 1000 NDT (khoảng 3,4 triệu đồng) và nói: "Trước đó tôi có mượn của anh 500 NDT, nay tôi xin hậu tạ anh 1000 NDT vì việc anh mừng tôi một tờ giấy trắng. Hi vọng sau này chúng ta không có bất liên quan nào đến nhau".

    Trước sự chứng kiến nhiều đồng nghiệp, hai người đàn ông đều mang một bộ mặt vô cùng khó chịu. Sau đó, dường như vì quá xẩu hổ nên cả hai đều đồng loạt xin nghỉ việc.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã thu về rất nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Một số bình luận đáng chú ý:

    "Mãi không chịu trả nợ cho người khác là sai rồi, nhưng mừng cưới một tờ giấy thì cũng không thể chấp nhận được";

    "Có khi hai người này ra ngoài sẽ đánh nhau một trận ra trò cũng nên. Đáng ra nên thẳng thắng đòi nợ từ đầu chứ không nên mừng cưới theo cách đấy";

    "Nếu là tôi thì tôi sẽ vẫn mừng 200 NDT rồi đợi vài ngày sau nói về số nợ cũ. Thật ra nhiều người cậy là 'ma cũ' hay có hành động bắt nạt 'ma mới' lắm, vì vậy cũng không tránh được anh Chương khó chịu".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-mung-cuoi-dong-nghiep-mot-to-giay-hom-sau-duoc-chu-re-tang-hon-3-trieu-dong-a553833.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan