+Aa-
    Zalo

    Chàng trai Pa Kô Hồ Văn Ngởi nặng lòng vì bản làng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỗi người chỉ sống một cuộc đời, vậy tại sao mình lại sống một cách vô nghĩa. Đó là lẽ sống mà Hồ Văn Ngởi nhận ra từ khi theo học ngành Trung cấp sư phạm.

    Mỗi người chỉ sống một cuộc đời, vậy tại sao mình lại sống một cách vô nghĩa. Đó là lẽ sống mà Hồ Văn Ngởi nhận ra từ khi theo học ngành Trung cấp sư phạm.

    Không chỉ sống vì tuổi trẻ, đam mê, chàng trai Hồ Văn Ngởi - dân tộc Pa Kô, 27 tuổi còn luôn cố gắng làm mọi việc để giúp cho đồng bào dân tộc Pa Kô có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

    Báo Quảng Trị đăng tải thông tin cho biết, Hồ Văn Ngởi là con thứ 4 trong một gia đình nông dân có 5 anh chị em ở thôn A Môr. Dẫu cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng Ngởi luôn nỗ lực học tập.

    Tốt nghiệp trung cấp sư phạm, em quyết định trở về bản làng sinh sống và theo đuổi niềm đam mê thiết kế, đồ họa, quay phim, nhiếp ảnh của mình. Đặc biệt, Ngởi đã tổ chức, tham gia nhiều hoạt động cộng đồng giúp nâng cao đời sống tinh thần của dân bản, đặc biệt là các em nhỏ và góp phần giữ gìn những nét truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc mình.

    Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao thư khen của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng cho Hồ Văn Ngởi (bên trái). Ảnh: Báo Quảng Trị​

    Theo tin từ Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Trị, bộ phim đầu tiên do anh thực hiện và lồng tiếng của chính dân tộc mình được bà con đón nhận. Đó là động lực để anh tiếp tục thực hiện đam mê của mình.

    Nhận thấy nhiều bạn trẻ ở quê mình còn thiếu tự tin nên không thể bộc lộ hết khả năng của mình cũng như đánh mất nhiều cơ hội tốt, anh nghĩ mình phải làm một việc gì đó để truyền cảm hứng cũng như sự tự tin cho họ. Thế là nhóm nhảy Hip hop mang tên Akay Vel (những người con của bản) ra đời. Thông qua tập luyện, giao lưu với các nhóm nhảy ở nhiều nơi đã giúp các bạn trẻ tự tin vào bản thân mình hơn.

    Để giúp các em nhỏ có điều kiện tiếp xúc nhiều hơn với sách vở, với tri thức, Hồ Văn Ngởi thành lập một thư viện nhỏ ở chính ngôi nhà của mình. Đây là nơi mà các bạn rất thích thú sau mỗi buổi học hay vào các ngày nghỉ.

    Hiện nay Hồ Văn Ngởi vẫn đang nỗ lực thực hiện đam mê của mình, đó là thực hiện những bộ phim hoạt hình về chính những con người, những nét văn hóa của dân tộc Pa Kô. Bởi đó là điều mà người dân nơi anh đang cần và đó là trách nhiệm của anh.

    Ngởi là tấm gương sáng về tinh thần tự học, quyết tâm theo đuổi đam mê và có nhiều việc làm ý nghĩa giúp người dân vùng cao, đặc biệt là trẻ em và đã được Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng khen ngợi, biểu dương những nghĩa cử và hành động đẹp.

    Vũ Đậu(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-pa-ko-ho-van-ngoi-nang-long-vi-ban-lang-a291066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan