+Aa-
    Zalo

    Chánh Thanh tra Bộ GTVT nói về "đề nghị kỷ luật ông Thạch Như Sỹ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết, sau khi phát hiện một số sai sót về chuyên môn trong công tác thanh tra bến xe khách Cần Thơ do ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT làm trưởng đoàn, Bộ sẽ tổ chức kiểm điểm xử lý và công khai kết quả.

    (ĐSPL) – Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết, sau khi phát hiện một số sai sót về chuyên môn trong công tác thanh tra bến xe khách Cần Thơ do ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT làm trưởng đoàn, Bộ GTVT sẽ tổ chức kiểm điểm xử lý và công khai kết quả.

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Lê Thanh Hà – Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết, theo kiến nghị của một số doanh nghiệp, ngày 4/7, Bộ GTVT đã có quyết định thành lâp Đoàn Thanh tra đột xuất hoạt động bến xe khách thành phố Cần Thơ do ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT làm trưởng đoàn.

    Phó Chánh Thanh tra có sai phạm:Đang kiểm tra, sẽ công khai xử lý

    Ông Lê Thanh Hà – Chánh Thanh tra Bộ GTVT.

    Tuy nhiên, sau khi Bộ GTVT có kết luận Thanh tra ngày 16/7 về hoạt động bến xe khách Cần Thơ, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và Công ty cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ đã có văn bản kiến nghị một số nội dung liên quan đến Kết luận Thanh tra nêu trên.

    Để xem xét giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam và Công ty cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ, Bộ GTVT đã thành lập Đoàn công tác cùng với Đại diện Thanh tra Chính phủ, đại diện Bộ Tài chính tiến hành rà soát, đánh giá các nội dung kiến nghị liên quan đến hoạt động bến xe khách TP Cần Thơ.

    “Ngày 25/9 vừa qua, Đoàn công tác trên đã báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT về kết quả rà soát, đánh giá, qua đó làm rõ một số sai sót về chuyên môn trong công tác thanh tra liên quan đến hoạt động của bến xe khách TP Cần Thơ do ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT làm trưởng đoàn. Trên cơ sở đó, Bộ GTVT đã sửa đổi, bổ sung một số nội dung Kết luận Thanh tra và giao Chánh Thanh tra Bộ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm công tác Thanh tra đối với hoạt động của Bên xe khách Cần Thơ, xử lý hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý đối với tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định, công khai kết quả xử lý”- ông Hà cho biết.

    Tuy nhiên, khi phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đặt câu hỏi cụ thể rằng những “sai sót về chuyên môn” là sai sót như thế nào, thì Chánh Thanh tra Bộ GTVT chỉ nói rằng: “Sai sót về chuyên môn như thế nào chúng tôi sẽ chủ trì kiểm tra và xử lý, sau đó sẽ công khai việc xử lý”.

    Phó Chánh Thanh tra có sai phạm:Đang kiểm tra, sẽ công khai xử lý

    Sau khi làm việc, đoàn Thanh tra của Bộ GTVT kết luận có một số "sai sót về chuyên môn" trong công tác thanh tra liên quan đến hoạt động của bến xe khách TP Cần Thơ do ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT làm trưởng đoàn.

    Trước đề nghị xử lý ông Thạch Như Sỹ vì có những sai phạm trong quá trình thanh tra do Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam và Hiệp hội Vận tải Hà Nội yêu cầu, ông Hà cho hay, mọi kết luận đã đã Bộ GTVT trả lời trong văn bản số 1048 ngày 10/10. Theo đó, văn bản đã nêu rất cụ thể về việc Thanh tra đột xuất ở bến xe Cần Thơ và doanh nghiệp Thành Bưởi.

    Về việc kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thành Bưởi và Chi nhánh công ty này tại Lâm Đồng, Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết, Bộ GTVT đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra và giao cho ông làm trưởng đoàn, hai Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT gồm các ông Thạch Như Sỹ, Trịnh Viết Lộc làm phó trưởng đoàn. Qua kiểm tra, Bộ GTVT khẳng định: các đơn vị được kiểm tra cơ bản khắc phục các tồn tại trong hoạt động kinh doanh vận tải; Việc sử dụng xe hợp đồng để vận chuyên khách thường xuyên của Công ty TNHH Thành Bưởi tuy không trái quy định hiện hành nhưng sẽ dẫn tới sự cạnh tranh không bình đẳng trên cùng tuyến đường (do xe hợp đồng không vào bến xe và có thể đón, trả khách tại nhiều vị trí)…".

    Chánh Thanh tra Bộ GTVT cũng khẳng định rằng, trong quá trình thanh tra đột xuất hoạt động của doanh nghiệp Thành Bưởi, đoàn thanh tra đã thực hiện đúng theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

    “Phản ánh sai phạm là ý kiến của hiệp hội các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, còn chúng tôi phải xem xét qua hồ sơ, qua đối chiếu hoạt động và đối chiếu quy định của pháp luật, sau đó chúng tôi sẽ kiểm tra, rà soát, và thực hiện theo đúng theo quy định của pháp luật. Hiện nay, công tác kiểm điểm, xử lý sai phạm chúng tôi đang tiến hành để trả lời dư luận, khi nào xong chúng tôi sẽ công khai mọi kết quả” – Chánh Thanh tra Bộ GTVT Lê Thanh Hà nhấn mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chanh-thanh-tra-bo-gtvt-noi-ve-de-nghi-ky-luat-ong-thach-nhu-sy-a55194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bổ cuốc vào đầu phụ nữ, Chánh thanh tra Sở Y tế nói gì?

    Bổ cuốc vào đầu phụ nữ, Chánh thanh tra Sở Y tế nói gì?

    (ĐSPL) - Sau vụ việc dùng cuốc bổ vào đầu bà Trâm, ông Nguyễn Đức Hoàng - Chánh thanh tra Sở Y tế Kon Tum cho biết: “Trong lúc xô xát tôi có cầm một cây cuốc, sự việc lúc đó rất phức tạp nên xô qua đẩy lại làm chiếc cuốc trúng chị Trâm chứ tôi không chủ đích”.rn