+Aa-
    Zalo

    Chất độc nghi giấu trong thông gió của xe hơi trên ôtô của cựu điệp viện Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 18/3, các nguồn tin tình báo tiết lộ giới điều tra Anh đã biết rõ bản chất của chất độc hóa học dùng để đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái...

    Hôm 18/3, các nguồn tin tình báo tiết lộ giới điều tra Anh đã biết rõ bản chất của chất độc hóa học dùng để đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái tại Salisbury hôm 4/3.

    Chiếc xe của ông Skripal. Ảnh: London Metropolitan Police.

    Hai bố con ông Sergei Skripal tới thời điểm này vẫn trong tình trạng nguy kịch sau khi được phát hiện bất tỉnh phía ngoài một trung tâm thương mại tại thành phố Salisbury hôm 4/3. Giới chức điều tra Anh nghi họ bị đầu độc bằng chất độc thần kinh.

    Hãng tin ABC News dẫn nguồn tình báo tiết lộ, giới điều tra Anh đã hiểu rõ bản chất của chất độc hóa học và một phần diễn biến nghi vấn vụ tấn công nhằm vào cựu điệp viên Nga. Giới điều tra cho rằng, chất độc có khả năng đã được đưa vào hệ thống thông gió của chiếc xe BMW ngay trước khi ông Skripal bất tỉnh.

    Phó trợ lý cảnh sát trưởng London Neil Basu nói: "Chúng tôi đang xem xét thêm thông tin về những hoạt động của Skripal và Yulia, song chúng tôi cần nắm rõ các hoạt động chính xác của họ và buổi sáng ngày diễn ra ra sự việc".

    Nghi án cựu điệp viên Skripal đầu độc đang làm quan hệ giữa Nga và Anh trở nên căng thẳng. Phản ứng lại việc Anh trục xuất 23 nhà ngoại giao, hôm 17/3, Nga cũng công bố trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh. Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko hôm 18/3 tuyên bố, Nga sẽ gây sức ép tối đa lên Anh, và tìm cách đưa các nhà ngoại giao khác tới London thay thế những người đã bị trục xuất.

    Ông Sergei Skripal, 66 tuổi, từng là phục vụ trong Cơ quan tình báo quân đội Nga (GRU). Năm 2004, ông bị kết tội làm gián điệp cho Anh và lĩnh án 13 năm tù. Sau đó, ông đã được phóng thích và được phép tị nạn tại Anh hồi năm 2010 trong cuộc trao đổi gián điệp giữa Nga và Mỹ.

    GIA BẢO(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chat-doc-nghi-giau-trong-thong-gio-cua-xe-hoi-tren-oto-cua-cuu-diep-vien-nga-a223027.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan