+Aa-
    Zalo

    ChatGPT chạm mốc 100 triệu người dùng sau 2 tháng ra mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 2 tháng ra mắt, công cụ "siêu AI" ChatGPT đã đạt 100 triệu người dùng/tháng và công bố gói đăng ký hàng tháng trị giá 20 USD cho người dùng.

    Mức độ tiếp nhận chưa từng có có thể khiến AI chatbot (hộp trò chuyện) trở thành ứng dụng Internet dành cho người tiêu dùng phát triển nhanh nhất từ trước đến nay, The Guardian đưa tin ngày 2/2 (giờ địa phương). 

    Theo các nhà phân tích, ChatGPT - chatbot trí tuệ nhân tạo phổ biến - đã chạm mốc 100 triệu người dùng/tháng, chỉ sau 2 tháng ra mắt. 

    Công cụ này thu hút từ 100 lên 590 triệu lượt truy cập trong tháng 1, theo phân tích của công ty dữ liệu Similarweb. Các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư UBS cho biết đây là tốc độ tăng trưởng chưa từng có đối với một ứng dụng tiêu dùng.

    Theo dữ liệu từ công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower, mạng xã hội TikTok mất khoảng 9 tháng sau khi ra mắt toàn cầu để cán mốc 100 triệu người dùng và Instagram mất hơn 2 năm để đạt được cột mốc tương tự. 

    chatgpt dat 100 trieu nguoi dung sau hai thang ra mat
    ChatGPT chạm mốc 100 triệu người dùng/tháng, chỉ sau 2 tháng ra mắt. Ảnh: IBL News.

    Công cụ ChatGPT có thể tạo các bài báo, tiểu luận, truyện cười, thơ và đơn xin việc và một số loại văn bản khác. OpenAI, một công ty tư nhân được hỗ trợ bởi Microsoft, đã cung cấp miễn phí phần mềm ChatGPT cho công chúng vào cuối tháng 11/2022.

    OpenAI cũng đã phát triển trình tạo hình ảnh do AI cung cấp Dall-E và đi đầu trong lĩnh vực AI tạo ra hoặc công nghệ được đào tạo về số lượng lớn văn bản và hình ảnh có thể tạo nội dung từ một dấu nhắc văn bản đơn giản.

    Vào ngày 2/2, OpenAI đã công bố gói đăng ký hàng tháng trị giá 20 USD, ban đầu chỉ dành cho người dùng ChatGPT ở Mỹ. Nó sẽ cung cấp một dịch vụ ổn định hơn và nhanh hơn cũng như cơ hội để thử các tính năng mới trước tiên, phía công ty cho biết.

    Các nhà phân tích tin rằng sự ra mắt lan truyền của ChatGPT sẽ mang lại cho OpenAI lợi thế của người đi đầu so với các công ty AI khác.

    OpenAI, có trụ sở tại San Francisco (Mỹ), cho biết doanh thu đăng ký sẽ giúp trang trải chi phí điện toán.

    Hồi tháng 1, Microsoft đã công bố một khoản đầu tư trị giá hàng tỷ USD vào OpenAI dưới dạng tiền mặt và cung cấp điện toán đám mây.

    Vào ngày 1/2, Microsoft đã ra mắt phiên bản cao cấp của sản phẩm Teams được hỗ trợ bởi ChatGPT, cung cấp các tính năng bổ sung do AI cung cấp, chẳng hạn như ghi chú cuộc họp được tạo tự động. Công cụ này cũng chia các bản tóm tắt cuộc họp thành các phần, dựa trên bản ghi cuộc họp.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chatgpt-cham-moc-100-trieu-nguoi-dung-sau-2-thang-ra-mat-a564898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan