+Aa-
    Zalo

    Châu Nhuận Phát tiết lộ căn bệnh của bản thân, quyết hiến toàn bộ tài sản làm từ thiện

    (ĐS&PL) - Tài tử Hong Kong Châu Nhuận Phát tiết lộ ông bị bệnh tiểu đường nên chỉ có thể ăn uống đơn giản.

    Theo St Headline, ngày 5/10, nghệ sĩ 68 tuổi Châu Nhuận Phát đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn tại sự kiện diễn ra tại Busan, Hàn Quốc. Đây là một trong những lần hiếm hoi ông nói về các hoạt động từ thiện và những đồn đoán về sức khỏe của bản thân.

    Khi được hỏi về việc quyên góp 5,6 tỷ HKD (hơn 722 triệu USD) để giúp đỡ những người bất hạnh, Châu Nhuận Phát giải thích rằng kể từ khi kết hôn, tất cả tiền mà ông kiếm được đều được vợ mình - Trần Hội Liên, quản lý. Mỗi tháng, vợ ông cung cấp tiền tiêu vặt cho ông. Vì vậy, Châu Nhuận Phát không biết rõ về tình hình tài chính trong gia đình và cũng không biết chắc chắn về tổng số tài sản của họ.

    Nghệ sĩ tiết lộ Trần Hội Liên quyết định hiến tài sản, ông đùa: "Điều này không do tôi quyết, tôi cũng không muốn, toàn là tiền vất vả kiếm được". Châu Nhuận Phát nói thêm: "Nhưng bất luận thế nào, tôi nghĩ chúng ta sống trên đời, cuối cùng cũng không mang được gì theo mình. Như thế cũng có sao đâu, mỗi ngày vài bát cơm trắng cũng đủ".

    Bên cạnh đó, ông còn tiết lộ mắc bệnh tiểu đường, chính vì vậy nên nam tài tử thường ăn uống đơn giản. Đời thường, Châu Nhuận Phát tốn nhiều tiền nhất cho việc mua ống kính máy ảnh, vì bản thân đam mê chụp hình.

    chau nhuan phat tiet lo can benh cua ban than quyet hien toan bo tai san lam tu thien4
    Châu Nhuận Phát tại LHP Busan.

    Ngoài ra, trong buổi phỏng vấn, Châu Nhuận Phát cũng giá cao sự tự do trong hoạt động sáng tạo và làm phim ở Hàn Quốc. Ông tin đó là một trong những yếu tố tiên quyết cho phép ngành công nghiệp điện ảnh tại quốc gia Đông Bắc Á đạt được danh tiếng trên thế giới như hiện nay.

    “Hàn Quốc có nhiều quyền tự do trong sáng tạo và làm phim. Các nhà làm phim Hàn Quốc xử lý những đề tài và chủ đề bất ngờ đến mức người ta phải nghĩ, ‘Điều này có thể xảy ra không?’. Đó là lý do tôi yêu thích phim Hàn Quốc – vì khả năng giải quyết những câu chuyện không chính thống và ngoài rìa cũng như sự tự do của họ”, ông nói.

    So sánh với môi trường làm việc ở Hong Kong (Trung Quốc), ông cho rằng những nhà sáng tạo nghệ thuật bị hạn chế nhiều vì có quá nhiều kiểm duyệt, phải tiến hành nhiều bước mới đưa dự án vào sản xuất được. Điều đó gây khó khăn trong việc thu hút đầu tư và kể những câu chuyện chân thực.

    chau nhuan phat tiet lo can benh cua ban than quyet hien toan bo tai san lam tu thien2
    Ở tuổi 68, Châu Nhuận Phát coi nhẹ việc sống chết. 

    Trước đó, tại lễ khai mạc LHP Busan 2023 vào tối 4/10, ông được ban tổ chức vinh danh bằng giải thưởng Nhà làm phim châu Á xuất sắc.

    Ông gửi lời cảm ơn tới đài TVB và giới làm phim Hong Kong giúp ông duy trì được sự nghiệp kéo dài 50 năm. Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ gạo cội cũng thể hiện lòng biết ơn đến vợ vì giúp ông giải quyết mọi việc từ gia đình đến công việc, không cần phải lo nghĩ gì để thỏa sức sáng tạo nghệ thuật.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-nhuan-phat-tiet-lo-can-benh-cua-ban-than-quyet-hien-toan-bo-tai-san-lam-tu-thien-a594149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan