+Aa-
    Zalo

    Cháy chung cư người mẹ buộc lòng ném con từ độ cao 30m và màn giải cứu nghẹt thở

    (ĐS&PL) - Khoảnh khắc chứng kiến người mẹ ném bé trai từ độ cao 30 mét để thoát khỏi đám cháy dữ dội ở một chung cư tại Kazakhstan khiến ai chứng kiến cũng phải nín thở.

    Daily Mail đưa tin, vào khoảng 17h10 ngày 1/8 vừa qua (giờ địa phương), một vụ cháy chung cư khủng khiếp đã xảy ra tại tòa nhà 16 tầng ở Almaty, thành phố lớn nhất Kazakhstan.

    Được biết, vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, người ta có thể nhìn thấy khói bốc lên từ khu nhà thành những lớp dày đặc.

    Do ảnh hưởng của vụ cháy, dây cáp điện đã gặp trục trặc khiến thang máy tê liệt hoàn toàn, cầu thang bộ thoát hiểm cũng bị chặn đứng khiến cư dân không thể di chuyển xuống.

    nguoi me nem con tu do cao 30 met de cuu con thoat khoi dam chay va man giai cuu nghet tho 3
    Dù không nỡ nhưng người mẹ không còn cách nào để giải cứu con ngoài việc ném con xuống dưới cho người dân cứu hộ. Ảnh: The Sun

    Sau nhiều nỗ lực, khoảng 300 người đã được sơ tán khỏi tòa chung cư. Trong khi đó, một số người sinh sống ở các tầng cao hơn đã buộc phải thoát thân từ lan can khi ngọn lửa ngày một lớn.

    Khoảnh khắc kinh hoàng nhất của vụ hỏa hoạn là cảnh một cặp vợ chồng tuyệt vọng trong việc giữ cho con thoát khỏi ngọn lửa đang hoành hành trong phòng. Họ đã cố giữ bé ở phía ngoài cửa sổ, nhưng rồi nhận ra là không còn cách nào khác, họ buộc phải lựa chọn giữa việc ném con xuống dưới hoặc bị khói lửa giết chết.

    Khi thấy đứa trẻ đang lủng lẳng ở phía ngoài cửa sổ, rất nhiều người bên dưới đã sẵn sàng tấm nệm trên tay, chờ đỡ lấy đứa trẻ khi bé được mẹ ném xuống. May mắn thay, đứa trẻ đáp xuống tấm đệm an toàn, còn cha mẹ bé cũng ra ngoài cửa sổ và nhảy xuống tấm đệm được giăng ra sau đó.

    nguoi me nem con tu do cao 30 met de cuu con thoat khoi dam chay va man giai cuu nghet tho 1
    Rất may cả bố mẹ và cậu con trai đã được giải cứu an toàn. Ảnh: The Sun

    Truyền thông địa phương cho biết, do ảnh hưởng của vụ cháy, dây cáp điện đã gặp trục trặc khiến thang máy tê liệt hoàn toàn, còn cầu thang bộ thoát hiểm cũng bị chặn từ trước khiến cư dân không thể di chuyển xuống. 

    Hỏa hoạn sau đó đã được dập tắt với sự nỗ lực của 50 lính cứu hỏa và 3 chiếc thang cứu hộ. Không có trường hợp nào tử vong do sự cố kinh hoàng này. Sau khi sơ tán thành công toàn bộ cư dân, khoảng 31 người, trong đó có 16 trẻ em, đã được đưa đến bệnh viện.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-chung-cu-nguoi-me-buoc-long-nem-con-tu-do-cao-30m-va-man-giai-cuu-nghet-tho-a585183.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan