+Aa-
    Zalo

    Cháy công ty sản xuất đồ gỗ, cột khói đen cuồn cuộn bốc cao hàng chục mét

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngọn lửa bùng lên dữ dội tại công ty sản xuất đồ gỗ Tâm Thuận Phát. Dù công nhân đã cố dập lửa nhưng bất thành nhưng đám cháy bùng lên dữ dội, bao trùm cả nhà xưởng.

    Ngọn lửa bùng lên dữ dội tại công ty sản xuất đồ gỗ Tâm Thuận Phát. Dù công nhân đã cố dập lửa nhưng bất thành nhưng đám cháy bùng lên dữ dội, bao trùm cả nhà xưởng.

    Theo thông tin được đăng trên VOV, vụ cháy xảy ra vào khoảng 10h ngày 4/5 ở Công ty Cổ phần gỗ Tâm Thuận Phát. Được biết, đây là công ty chuyên sản xuất giường tủ, bàn ghế.

    Vào thời điểm nói trên, hàng chục công nhân của công ty đang làm việc thì phát hiện khói bốc lên từ khu vực xưởng sản xuất. Các công nhân đi tới kiểm tra thì phát hiện ra đám cháy, cùng nhau thực hiện các biện pháp dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa trong chốc lát đã bùng lên dữ dội, bao trùm cả nhà xưởng.

    Nắm bắt được thông tin về vụ cháy, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy – Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương khẩn trương điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ và 15 chiếc xe chữa cháy đến hiện trường để dập lửa. Có mặt tại hiện trường, lực lượng chữa cháy nhanh chóng tiếp cận từ nhiều phía để phun nước dập lửa.

    Vụ hỏa hoạn xảy ra ở khu vực sát trường tiểu học, trường mầm non và UBN phường Bình Chuẩn. Vì vậy, các cán bộ và học sinh đã được sơ tán, phòng khói độc ảnh hưởng tới sức khỏe. Người dân sinh sống quanh đó cũng di chuyển đồ đạc ra xa để tránh cháy lan.

    Hàng nghìn học sinh phải sơ tán vì hỏa hoạn xảy ra tại công ty sản xuất gỗ ở gần đó. Ảnh: VOV

    Diện tích nhà xưởng bị cháy, đổ sập vào khoảng 1000 m2. Vụ cháy đã thiêu rụi nhiều gỗ thành phẩm và máy móc của công ty.

    Nhân Dân cho biết, ngay trước vụ cháy tại Công ty Cổ phần gỗ Tâm Thuận Phát không lâu, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã ghi nhận 2 vụ hỏa hoạn khác.

    Cụ thể, vào 19h ngày 3/5, khu nhà xưởng của Công ty TNHH Insulpack Việt Nam (đường ĐT743, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Phát hiện ra đám cháy, nhiều công nhân nhanh chóng tháo chạy trong khi một số người khác cùng người dân gần đó nỗ lực dập lửa nhưng bất thành.

    Nhận được tin báo, lực lượng PCCC công an tỉnh Bình Dương và các địa phương đã khẩn trương huy động gần 100 nhân viên cứu hỏa cùng hàng chục xe chữa cháy tới hiện trường, triển khai các biện pháp dập lửa.

    Ngọn lửa được khống chế vài giờ sau đó. Khuya ngày 3/5, lực lượng PCCC vẫn tiếp tục phun nước để dập tắt hoàn toàn đám cháy. Đám cháy gây thiệt hại lớn về tài sản nhưng rất may không có thương vong về người.

    Chỉ vài giờ sau đó, vào khoảng 22h17 cùng ngày, một vụ cháy lớn khác đã xảy ra ở Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến Bình Dương, hoạt động sản xuất giấy bao bì ở khu phố 3, phường Tân Định, thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương).

    113 cán bộ,chiến sĩ, cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Bình Dương và 26 xe chữa cháy các loại đã được điều động tới hiện trường. Đến 1h ngày 4/5, ngọn lửa đã được khống chế. Tại hiện trường, diện tích bị cháy vào khoảng 1200 m2 với chất cháy chủ yếu là giấy.

    Hiện, cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến 3 vụ cháy liên tiếp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-cong-ty-san-xuat-do-go-cot-khoi-den-cuon-cuon-boc-cao-hang-chuc-met-a364577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan