+Aa-
    Zalo

    Chỉ huy cấp cao của phiến quân Syria thiệt mạng khi tham chiến tại Karabakh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan tới tình hình chiến sự Armenia-Azerbaijan, một chỉ huy cấp cao của phiến quân Syria đã thiệt mạng khi tham chiến tại khu vực xung đột Nagorno-Karabakh.

    Liên quan tới tình hình chiến sự Armenia-Azerbaijan, một chỉ huy cấp cao của phiến quân Syria đã thiệt mạng khi tham chiến tại khu vực xung đột Nagorno-Karabakh.

    Hôm 27/10, theo thông tin của các lực lượng đối lập tại khu vực xung đột Nagorno-Karabakh, một chỉ huy cấp cao của phiến quân Syria đã thiệt mạng khi tham chiến tại đây. 

    Cụ thể, ông Adel al-Shaher, một trong những chỉ huy cấp cao nhất của sư đoàn Hamza do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, đã bị giết khi chiến đấu cho Lực lượng vũ trang Azerbaijan trong tại Karabakh.

    Ông Adel al-Shaher, chỉ huy cấp cao lực lượng quân đội Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Ảnh: Shiite News

    Được biết, ông Al-Shaher là một chỉ huy kỳ cựu của phiến quân Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Ông từng tham chiến tại miền Bắc đất nước và lãnh đạo sư đoàn Hamza trong nhiều năm.

    Sự ra đi của ông là một tổn thất lớn đối với sư đoàn Hamza. Đáng nói hơn, sư đoàn Hamza là một trong những phe lớn nhất trong Quân đội quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, hoạt động ở các vùng lãnh thổ phía Bắc đất nước. Điều này có thể là minh chứng cho thấy Ankara đã đưa ra một quyết định sai lầm khi điều động lực lượng Syria tham chiến tại Karabakh. 

    Số lượng binh sĩ Syria tử vong trong chiến sự Armenia-Azerbaijan cũng gia tăng trong những ngày qua. Theo Đài Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), ít nhất 18 lính đánh thuê Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã thiệt mạng ở Karabakh.

    Cụ thể, trong báo cáo của mình, SOHR cho biết: "Ít nhất 18 binh lính Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã thiệt mạng trong các trận chiến diễn ra ở khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh giữa Armenia và Azerbaijan".

    Căng thẳng giữa Armenia-Azerbaijan đã leo thang từ cuối tháng 9 vừa qua sau khi 2 bên liên tục có những động thái gây hấn, tấn công lẫn nhau. Dù đã đạt được 3 thỏa thuận ngừng bắn dưới sự trung gian của Nga và Mỹ, tình hình chiến sự tại khu vực đến nay vẫn chưa được cải thiện. 

    Minh Hạnh(Theo Al Masda News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-huy-cap-cao-cua-phien-quan-syria-thiet-mang-khi-tham-chien-tai-karabakh-a344398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan