+Aa-
    Zalo

    Chị Phùng Thị Nhung: Từ bỏ shop quần áo 10 năm để kinh doanh online với thu nhập 100 triệu/tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tôi là Phùng Thị Nhung, năm nay 35 tuổi. Hiện tại tôi đang sinh sống tại Hải Dương cùng chồng và 2 cậu con trai.

    Tôi là Phùng Thị Nhung, năm nay 35 tuổi. Hiện tại tôi đang sinh sống tại Hải Dương cùng chồng và 2 cậu con trai.

    Năm 2008 tôi lập gia đình và sinh con. Vì bố mẹ chồng già yếu nên tôi tìm cho mình một công việc vừa có thể chăm sóc gia đình vừa có thể kiếm thu nhập để cùng chồng trang trải cuộc sống. Thế là tôi bắt đầu với công việc bán hàng quần áo. Mới đầu thì tôi thấy hào hứng vì nó đáp ứng được nguyện vọng của tôi và nó cũng tạo ra lợi nhuận tương đối. Cứ vài ngày tôi lại lóc cóc chiếc xe cũ đi từ sáng sớm đến chợ đầu mối để lấy hàng, rồi đến tận quá trưa mới có mặt ở nhà. Nhập hàng xong lại lo bán hàng, rồi mỗi khi chuyển mùa lại lo thanh lý hàng. Một chuỗi mệt mỏi cộng với lo lắng ngày này qua ngày khác. Chưa kể đến nhiều khi về quê ngoại có việc mấy ngày thì lòng tôi nóng như lửa đốt vì sợ mình nghỉ lâu thì sẽ bị mất khách.

    Tôi là chủ shop quần áo đã gần 10 năm nhưng chưa bao giờ tôi biết kinh doanh online. Nhiều khi lướt Facebook tôi thấy các bạn ấy bán hàng rất giỏi và tôi mong mình sẽ thành công như vậy. Tôi nghĩ mình sẽ phải tìm ra một sản phẩm để kinh doanh online, và xây dựng cho mình một hệ thống bán hàng tự động. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm để kinh doanh online, nhưng tôi không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp với mình.

    Tôi nhớ rất rõ đúng vào ngày 01/6/2017 tôi gặp vấn đề từ Băng Vệ Sinh, tôi đã được em gái giới thiệu tới sản phẩm Cốc nguyệt san. Tôi đã dùng và cảm thấy nó vô cùng tuyệt vời. Lúc đó mắt tôi sáng bừng , lòng tôi vui sướng vì tôi đã chọn được sản phẩm để kinh doanh online.

    Hôm đó là ngày 01/8/2017 tôi quyết định gọi điện cho Công ty và nhập 20 cốc nguyệt san để bắt đầu bán hàng online. Nhưng 10 ngày đầu tiên tôi không bán nổi 1 sản phẩm nào. Do đây là một sản phẩm dùng để thay thế băng vệ sinh cho phụ nữ trong những ngày đèn đỏ. Chính vì vậy, việc tôi thuyết phục mọi người thay đổi thói quen sử dụng băng vệ sinh chuyển sang dùng cốc nguyệt san vô cùng khó khăn. Sau 10 ngày tôi đã bán được 1 chiếc cốc đầu tiên, và tôi cảm thấy vô cùng sung sướng. Trong tuần đó tôi đã bán hết 19 cốc còn lại cho người thân và bạn bè. Tôi thở phào nhẹ nhõm vì trước đó tôi đã suy nghĩ nếu bán hết được 20 cốc này là tôi sẽ thôi không nhập nữa. Nhưng sau 1 tuần, tôi nhận được các phản hồi tích cực của khách hàng đã sử dụng, họ nhắn tin cảm ơn tôi vì đã bán cho họ một sản phẩm đã giải quyết được tất cả các vấn đề từ băng vệ sinh. Chính vì thế tôi quyết định nhập thêm 50 cốc về bán.

    Đây là một sản phẩm rất tuyệt vời nhưng do tôi có sự hạn chế về sử dụng internet nên tôi không biết cách truyền thông giá trị của sản phẩm đến với nhiều khách hàng lạ. Công việc kinh doanh của tôi đi vào bế tắc. Tôi có tuyển được đại lý, nhưng do tôi không có kỹ năng đào tạo, kỹ năng xây dựng đội nhóm nên các đại lý đã đi vào “nhóm Tèo”. Một lần nữa tôi lại nghĩ rằng mình không có duyên với sản phẩm. Lúc này tôi lại nghĩ bán hàng online không dễ như người ta tưởng.

    Cho đến ngày 23/12/2017 tôi nhận được thư mời của công ty về tham dự chương trình đào tạo cho tất cả các đại lý. Tại chương trình tôi được giao lưu, gặp gỡ với rất nhiều người thành công, đặc biệt là được gặp chuyên gia đào tạo Thầy Hán Quang Dự. Sau một buổi nghe thầy chia sẻ những kiến thức trong kinh doanh, tôi nhận ra một điều đây đúng là một vị cứu tinh của mình. Sau hôm đó tôi đã inbox cho thầy, và tham gia tất cả các lớp học của Thầy.

    Trải qua 12 tháng bằng sự nỗ lực và ham học hỏi của bản thân và sự dìu dắt của những người thầy, đến nay tôi là một thủ lĩnh đang quản lý khoảng 200 Đại Lý và tôi đã trở thành Tổng Đại Lý tại Hải Dương. Và đặc biệt tôi đã trở thành người truyền cảm hứng cho hàng nghìn phụ nữ Kinh doanh Online nâng mức thu nhập từ 7- 30 triệu đồng/ tháng.

    Cứ tưởng công việc kinh doanh của tôi đã đi vào ổn định. Đã có tháng tôi cán mức 100tr/1 tháng và sở hữu 500 đại lý . Thế nhưng sau khi công ty cho ra dòng sản phẩm MTcup độc quyền nhập khẩu tại Canada đến lúc này do sản phẩm chưa lấy được thương hiệu của thị trường và thuật toán Facebook có sự thay đổi chính vì vậy tất cả cac ban đại lý trong hệ thống gặp rất nhiều khó khăn trong việc bán hàng. Có rất nhiều bạn đã bị thất bại và rời khỏi cuộc chơi. Ở thời điểm này tôi chỉ còn khoảng 100 đại lý. Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng. Bao nhiêu cố gắng của mình trong năm quá nó chuẩn bị tuột khỏi vòng tay của tôi. Đã có lúc tôi nghĩ hay mình từ bỏ công việc này trở về bán quần áo như ngày xưa. Sau đó tôi đã bình tình tình lại và gọi điện cho thầy Hán Quang Dự. Sau 30 phút nói chuyện thầy đã vẽ ra cho tôi rất nhiều ý tưởng mới. Thứ nhất, Tôi sẽ viết ra những cuốn ebook liên quan đến sản phẩm tôi đang bán để tôi trở thành chuyên gia trong tâm trí khách hàng. Tôi và đội nhóm cùng xây dựng bộ tài liệu nội bộ về bán hàng online.......Tôi không còn quá nặng nệ về việc các đại lý từ bỏ mình vì thầy đã cho tôi biết hệ thống bán hàng như 1 chuyến xe buýt . Sẽ có người lên xe và sẽ có người xuống xe.  Tôi và đội nhóm bắt tay vào công việc như những gì thầy chỉ dẫn. Tôi luôn kèm cặp và giúp đỡ đại lý để các bạn ý bán lẻ và tuyển sỉ tốt hơn. Vì quan điểm của tôi đó là "sự thành công của tôi chỉ đến khi đại lý thành công".

    Qua đây em cũng xin cảm ơn thầy Hán Quang Dự đã luôn đồng hành và kèm cặp em trong thời gian qua. Em hứa trong năm 2019 em vẫn là học sinh xuất sắc của thầy.

    Sau khi phân tích những khó khăn trong kinh doanh online ở trong 2019 . Tôi đã quyết định trở thành nhà phân phối của 1 ứng dụng bán buôn tại Hải Dương. Ban đâu tiếp nhận mô hình kinh doanh 4.0 này tôi gặp rất nhiều khó khăn. Một bên tôi phải phát triển mô hình kinh doanh hệ thống cũ. Một bên tôi phải phát triển mô hình kinh doanh áp dụng mô hình affiliate marketing. Nhưng tôi nghĩ khó khăn nào rồi cũng vượt qua . Tôi phân chia công việc rõ ràng cho mình và trợ lý cùng làm. Sau 2 tháng , tôi đã tuyển được thêm 10 đại lý cho sản phẩm cốc nguyệt san. Và tuyển ra 5 nhà phân phối ,3 Tổng đại lý, % đại lý và 20 cộng tác viên cho ứng dụng bán buôn. Hiện tại cả  hai hệ thống Nhung đã sở hữu 500 đại lý . Thế mới biết khó khăn sinh ra chỉ để thử thách người thành công. Nếu bạn không lùi bước thì bạn sẽ tìm được đường đi cho mình.

    Một trong 10 mục tiêu năm 2019 của tôi là trở thành nhà đào tạo chính vì thế mỗi một tháng tôi sẽ nhận kèm cặp 10 bạn gặp vấn đề trong kinh doanh online để bùng nổ doanh số. Nếu bạn thực sự khao khát thành công thì hãy inbox vào Facebook: Phùng Thị Nhungđể tôi xem bạn có phù hợp không nhé.

    Chúc bạn thành công!

    Hoàng Long

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-phung-thi-nhung-tu-bo-shop-quan-ao-10-nam-de-kinh-doanh-online-voi-thu-nhap-100-trieuthang-a265640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan