+Aa-
    Zalo

    Chị ve chai trả 1,4 cây vàng: "Lúc đó tôi run cầm cập"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xé túi nylon đen, người phụ nữ nhặt ve chai bất ngờ khi thấy nhiều hộp nhựa nhỏ màu đỏ - loại đựng nữ trang, bên trong có 2 dây chuyền và 9 nhẫn vàng 24k.

    Xé túi nylon đen, người phụ nữ nhặt ve chai bất ngờ khi thấy nhiều hộp nhựa nhỏ màu đỏ - loại đựng nữ trang, bên trong có 2 dây chuyền và 9 nhẫn vàng 24k.

    Số vàng chị Khải nhặt được - Ảnh: VnExpress

    Người phụ nữ trả lại vàng cho người mất là chị Nguyễn Thị Khải (49 tuổi, quê Vĩnh Phúc, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM).

    Theo đó, sáng 16/11, trong lần đi nhặt ve chai, chị Khải thấy túi nylon đen trong thùng rác trước nhà chị Trương Thị Thuận. Sau đó, chị Khải treo túi lên xe đạp, về nhà cách đó 2 km, bỏ vào khu vực tập trung phế liệu.

    Hôm sau, chị Khải nghe trong xóm bàn tán về người phụ nữ đang đi tìm túi rác có vàng, nên quay về kiểm tra. Xé túi nylon đen, chị Khải bất ngờ khi thấy nhiều hộp nhựa nhỏ màu đỏ - loại đựng nữ trang, bên trong có 2 dây chuyền và 9 nhẫn vàng 24k.

    "Lúc đó tôi run cầm cập. Cả đời tôi chưa từng cầm số vàng lớn như thế", chị Khải kể.

    Một tiếng sau khi bảo con dâu tìm người mất để trả lại, chị Khải thấy chị Thuận tìm đến nhà.

    Chị Thuận cho biết, ngày 15/11, chồng chị dọn nhà và không may lấy túi nilon chứa 1,4 cây vàng mà chị giấu trong tủ mang bỏ vào bịch rác.

    “Số vàng gồm 10 chiếc nhẫn, 2 sợi dây chuyền là của hồi môn mà ông bà, cha mẹ cho lúc vợ chồng tôi cưới nhau. Tôi gói ghém cẩn thận trong bịch nilon, cất trong tủ và chồng không hay biết”, chị Thuận kể.

    Sáng 16/11, chị Thuận đem túi rác mang ra để trước nhà. Lúc quay trở vào mở tủ và thấy bên trong trống hoác nên hốt hoảng chạy ra trước nhà để kiểm tra thì không còn thấy túi rác nữa.

    Dò hỏi hàng xóm xung quanh, chị Thuận biết có một người phụ nữ nhặt ve chai mặc áo màu xanh vừa đi qua nhặt túi rác nên vội vàng lấy xe máy chạy khắp các hẻm và ra các vựa ve chai xung quanh để tìm nhưng đều không có kết quả.

    Đến tối cùng ngày, chị Thuận lấy hình ảnh từ camera của hàng xóm và nhờ chị Trương Thị Lệ (tổ trưởng tổ 19, ấp 4, xã Đông Thạnh) xem thử có nhận ra ai là người trong hình hay không.

    Chị Lệ xem xong thì nhận ra người nhặt ve chai chính là chị Khải. Để chắc chắn, chị Thuận cùng chị Lệ nhờ thêm một người nhặt ve chai khác xem hình thì người này cũng khẳng định đúng là chị Khải.

    "Khi tôi vừa tìm đến nhà thì chị Khải nói "Em mất vàng à?". Lúc đó tim tôi muốn vỡ oà, nước mắt trào ra”, chị Thuận kể lại.

    “Cũng may nhờ người tốt là chị Lệ, bạn cùng làm với chị Khải đã giúp tôi tìm đến nhà chị Khải để xin lại số vàng bị mất. Tôi biết ơn chị Khải vô cùng, chị ấy thật tốt bụng”, chị Thuận chia sẻ.

    Được biết, chị Khải làm nghề nhặt và mua ve chai được 15 năm, thu nhập bấp bênh, nhưng đã nhiều lần trả lại giấy tờ xe, tài sản cho người mất.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-ve-chai-tra-14-cay-vang-luc-do-toi-run-cam-cap-a346843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan