+Aa-
    Zalo

    Chiếc ghế Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chính thức gọi tên ông Mark Esper

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Mark Esper nhận được 90 phiếu ủng hộ và 8 phiếu chống tại cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ và chính thức trở thành Bộ trưởng Quốc phòng nước này.

    Ông Mark Esper nhận được 90 phiếu ủng hộ và 8 phiếu chống tại cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ và chính thức trở thành Bộ trưởng Quốc phòng nước này.

    Ông Mark Esper (trái) trong lễ tuyên thệ trở thành bộ trưởng quốc phòng với sự hiện diện của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    "Người được đề cử có những phẩm chất vượt trội so với tiêu chuẩn đề ra. Hồ sơ của ông ấy cũng quá tốt. Những cam kết phụng sự của ông ấy cũng rõ ràng. Nhu cầu về một bộ trưởng quốc phòng được thượng viện phê chuẩn đang trở nên vô cùng cấp bách", lãnh đạo phe đa số tại thượng viện Mitch McConnell kêu gọi sự ủng hộ cho ông Esper khi bắt đầu phiên điều trần.

    Kết quả phê chuẩn cho thấy tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhận được sự tín nhiệm lớn từ cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa. 

    Theo báo The Hill, ông Esper đã vượt qua các câu hỏi hóc búa của Thượng nghị sĩ Dân chủ Elizabeth Warren về các mối liên hệ cá nhân với tập đoàn vũ khí Raytheon, nơi ông Esper từng làm việc.

    Trong số 8 phiếu chống, có 4 phiếu đến từ các thượng nghị sĩ Dân chủ đang trong cuộc chạy đua để trở thành ứng viên tổng thống chính thức của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống 2020.

    Ông Spencer là quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thứ ba liên tiếp kể từ khi ông Mattis từ chức, sau ông Patrick Shanahan và ông Esper.

    Ông Esper từng phục vụ 10 năm trong quân ngũ, 11 năm trong lực lượng trù bị và Vệ binh Quốc gia. Ông trở thành quyền Bộ trưởng Quốc phòng sau khi ông Patrick Shanahan, Thứ trưởng quốc phòng thời ông Mattis, đột ngột rút lui hồi tháng 6 sau gần 6 tháng tạm quyền điều hành Lầu Năm Góc.

    Bên cạnh đó, việc Bộ trưởng Quốc phòng Esper nhậm chức được cho là giúp ổn định lại Lầu Năm Góc, trong bối cảnh các cường quốc trên thế giới đang cạnh tranh ảnh hưởng và căng thẳng ở Vùng Vịnh giữa Washington và Tehran leo thang. Lãnh đạo phe đa số tại thượng viện Mitch McConnell ca ngợi Esper là "ứng viên được chuẩn bị kỹ lưỡng", được cộng đồng an ninh quốc gia tôn trọng và có khả năng đảm nhiệm tốt công việc. 

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-ghe-bo-truong-quoc-phong-my-chinh-thuc-goi-ten-ong-mark-esper-a285587.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan