+Aa-
    Zalo

    Chiến binh nhí IS hành quyết “gián điệp” Israel là công dân Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giới chức Pháp xác nhận người đàn ông và chiến binh nhí có mặt trong video hành quyết một thanh niên Palestine mới đây của IS là người Pháp.

    (ĐSPL) - Giới chức Pháp xác nhận người đàn ông và chiến binh nhí có mặt trong video hành quyết một thanh niên Palestine mới đây của IS là người Pháp. Đồng thời, đang điều tra mối quan hệ giữa người này với kẻ cực đoan đã tấn công một trường học Do Thái ở miền nam nước Pháp năm 2012.
     
    IS cáo buộc người thanh niên bị hành quyết là một điệp viên của cơ quan tình báo Mossad, Israel. Chiến binh lớn tuổi trong video đe dọa người Do Thái, nói rằng mục tiêu tiếp theo sẽ là người Do Thái ở châu Âu và Israel.

    Gia đình Muhammad Musallam đau lòng khi biết tin con mình đã bị IS hành quyết.

     
    Người này nói giọng miền Nam nước Pháp và các nhà điều tra đang xác minh xem liệu hắn có phải là anh, em trai của Mohammed Merah - kẻ cực đoan đã giết chết bảy người trong cuộc tấn công vào trường học của người Do Thái ngày 11/3/2012 hay không.
     
    Căn cứ vào bức ảnh chụp từ đám tang Merah sau khi bị bắn chết trong một cuộc đọ súng với cảnh sát, các nhà điều tra đã xác định được một người thân là Sabri Essid, có nhiều điểm tương đồng với vẻ ngoài của chiến binh trong video, đặc biệt là đôi mắt. Theo điều tra, cha của Sabri Essid đã kết hôn với mẹ của Merah.
     
    Trong video, người đàn ông ca ngợi các cuộc tấn công vào người Do Thái "trong lòng nước Pháp". Kể từ vụ tấn công trường học năm 2012 tại Toulouse, người Do Thái đã thêm hai lần trở thành mục tiêu của những kẻ cực đoan Pháp. Chỉ trong một ngày 9/1/2015, cả nước Pháp đã "chấn động" với hai vụ bắt cóc con tin liên tiếp, nhằm vào các siêu thị dành cho người Do Thái, khiến 7 người thiệt mạng.
     
    Ông Musalam, cha của thanh niên bị hành quyết trong video cho biết con trai ông không phải là gián điệp của Israel. Ông nói rằng cậu con trai 19 tuổi của mình đã bị IS dụ dỗ tham gia vào hàng ngũ chiến binh. Tuy nhiên, khi đến đó, cậu biết mình bị lừa và cảm thấy hối hận.
     
    "Họ hứa rất nhiều điều nhưng khi đến đây con không thấy gì cả", ông Musalam nhớ lại cuộc điện thoại của con trai mình từ Syria. Người con trai nói rằng anh ấy đang ở Raqqa, thủ phủ của Nhà nước Hồi giáo. Khi nghe tin mẹ mình bị ốm, anh muốn trở về nhà và kết quả là đã bị giết chết.
     
    Nhà Trắng nhấn mạnh video này được tung ra giữa giữa lúc xuất hiện dấu hiệu của sự bất đồng trong hàng ngũ IS và cho biết các chiến binh IS có thể bị xử tử nếu chạy trốn, đồng thời đưa ra nhận định rằng tổ chức này đang phải chật vật đối phó với những áp lực ngày càng gia tăng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-binh-nhi-is-hanh-quyet-gian-diep-israel-la-cong-dan-phap-a87146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan