+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ Mỹ bắn hạ khinh khí cầu do thám Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khinh khí cầu do thám của Trung Quốc đã bị bắn hạ bởi các chiến đấu cơ của Mỹ, ở khu vực ngoài khơi bờ biển phía Đông.

    Các máy bay chiến đấu của quân đội Mỹ đã bắn hạ khinh khí cầu do thám của Trung Quốc trên khu vực Đại Tây Dương, ngoài khơi bờ biển phía Đông của quốc gia này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin xác nhận ngày 4/2 (giờ địa phương). 

    Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, nhiệm vụ bắn rơi khinh khí cầu do thám của Trung Quốc ngoài khơi bờ biển phía Đông đã thành công và trước đó ông đã ra lệnh cho Lầu Năm Góc bắn rơi thiết bị này ngay lập tức khi các yếu tố an toàn được đảm bảo.

    Chia sẻ với các phóng viên ở Hagerstown (bang Maryland), ngay sau khi khinh khí cầu bị bắn hạ, Tổng thống Biden nhắc lại rằng ông đã phê duyệt kế hoạch vào đầu tuần này nhưng đợi cho đến khi khinh khí cầu an toàn trên mặt nước mới có thể thực hiện. 

    "Vào ngày thứ Tư (1/2), khi được báo cáo về khinh khí cầu, tôi đã yêu cầu Lầu Năm Góc bắn hạ nó càng sớm càng tốt. Họ đã thực hiện điều này và không gây thiệt hại trên mặt đất", ông Biden thông tin hôm 4/4.

    chien dau co my ban ha khinh khi cau do tham trung quoc copy
    Quân đội Mỹ bắn hạ khinh khí cầu do thám của Trung Quốc vào ngày 4/4. Ảnh: AP.

    Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết trong một tuyên bố rằng máy bay chiến đấu của Mỹ “đã bắn hạ thành công khinh khí cầu do thám tầm cao do Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa phóng trên vùng biển ngoài khơi bờ biển Nam Carolina trong không phận Mỹ".

    Ông Austin cho biết Tổng thống Biden đã ủy quyền “ngay khi nhiệm vụ có thể hoàn thành mà không gây rủi ro quá mức đối với tính mạng người Mỹ dưới đường bay của khinh khí cầu".

    Khinh khí cầu do thám lần đầu tiên được phát hiện ở bang Montana vào đầu tuần này và di chuyển qua miền Trung nước Mỹ, sau đó bị bắn hạ vào ngày 4/4.

    Việc phát hiện khinh khí cầu do thám đã khiến Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken phải hoãn chuyến thăm ngoại giao rất được mong đợi của ông tới Trung Quốc trong tuần này. Ông nói rằng vụ việc đã “tạo ra những điều kiện làm suy yếu mục đích của chuyến đi".

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-my-ban-ha-khinh-khi-cau-do-tham-trung-quoc-a565036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan