+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 23/10: Hamas nói đã phá hủy thiết bị, buộc quân Israel rút khỏi Gaza

    (ĐS&PL) - Theo cánh vũ trang của Hamas - Lữ đoàn Al-Qassam, một số chiến binh của họ đã giao tranh với lực lượng Israel khi xâm nhập vào Dải Gaza và đã phá hủy một số thiết bị của quân Israel.

    Hãng Reuters dẫn tuyên bố của lữ đoàn Al-Qassam cho hay, vụ xâm nhập diễn ra ở phía đông của Khan Younis, phía nam Gaza. "Các chiến binh Hamas đã giao tranh với lực lượng xâm nhập, phá hủy 2 máy ủi và một xe tăng, buộc quân Israel phải rút lui rồi trở về căn cứ an toàn". 

    Israel hiện chưa bình luận gì về thông tin trên. Tuy nhiên, trước đó, Israel xác nhận đã tiến hành một cuộc đột kích trên bộ "có giới hạn" vào khu vực trên. Cuộc giao tranh trên diễn ra trong bối cảnh Israel đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ vào Gaza

    chien su israel hamas moi nhat ngay 2310 hamas noi da pha huy thiet bi buoc quan israel rut khoi gaza2
    Nhà cửa ở Khan Younis bị phá hủy do xung đột giữa Israel và Hamas.

    Quân đội Israel sáng 23/10 cho biết, trong vòng 24h qua, họ đã tấn công hơn 320 mục tiêu ở Gaza, gồm cả một đường hầm là nơi ẩn náu của các chiến binh Hamas và hàng chục trạm chỉ huy của lực lượng này. 

    Trong khi đó, truyền thông Palestine cho hay, các cuộc tấn công của Israel tập trung ở khu vực trung tâm và phía bắc của Dải Gaza. Một vụ tấn công xảy ra gần trại tị nạn Jabalia ở bắc Gaza đã khiến một số người thiệt mạng và bị thương. 

    Binh sĩ và xe tăng Israel hiện tập trung ở biên giới Israel-Gaza song chưa rõ bao giờ Israel mới mở cuộc tấn công trên bộ vào Gaza.

    Cũng liên quan đến tin tức Israel - Hamas mới nhất, CNN hôm 22/10 dẫn lời một quan chức cấp cao của Israel cho biết, lệnh ngừng bắn sẽ không được áp dụng ở dải Gaza bất chấp những nỗ lực của Mỹ và Qatar nhằm giải thoát hơn 200 con tin bị Hamas bắt giữ.

    Washington được cho đã gây áp lực lên chính phủ Israel để hoãn chiến dịch trên bộ ở Gaza nhằm thả thêm con tin và gửi viện trợ nhân đạo đến dải Gaza.

    Theo quan chức Israel, cả Israel và Mỹ đều muốn tất cả con tin được thả "càng nhanh càng tốt".

    Quan chức Israel nói thêm rằng Israel đã đồng ý cho phép cung cấp viện trợ cho Gaza. Tuy nhiên, vị này nhấn mạnh “những nỗ lực nhân đạo không được phép tác động đến sứ mệnh tiêu diệt Hamas”.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 2310 hamas noi da pha huy thiet bi buoc quan israel rut khoi gaza
    Các cuộc tấn công giữa Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và Hamas cho đến nay đã khiến hàng nghìn người Israel thiệt mạng.

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho hay, quân đội Israel đã thực hiện hàng chục cuộc không kích vào các mục tiêu của Hamas vào cuối ngày 22/10. 

    IDF cũng tấn công một nhóm khủng bố ở Lebanon hôm 22/10. “Nhóm khủng bố đang lên kế hoạch thực hiện một vụ phóng tên lửa chống tăng về phía thị trấn Shlomi - nằm ở phía bắc Israel", IDF cho biết.

    Căng thẳng gia tăng trong thời gian gần đây ở Trung Đông làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ xung đột lan rộng, khi Israel chuẩn bị phát động một cuộc tấn công quy mô lớn trên bộ vào Gaza.

    Liên hợp quốc và lãnh đạo nhiều nước cảnh báo chiến dịch tiến công trên bộ quy mô lớn nhằm vào dải Gaza có thể làm trầm trọng thêm khủng hoảng nhân đạo tại khu vực.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-2310-hamas-noi-da-pha-huy-thiet-bi-buoc-quan-israel-rut-khoi-gaza-a596330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan