+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel – Hamas mới nhất ngày 30/10: Israel tấn công hơn 600 cơ sở của Hamas ở Gaza

    (ĐS&PL) - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tiếp tục mở rộng các hoạt động trên bộ, tấn công hơn 600 cơ sở quân sự của Hamas ở Dải Gaza.

    “Các đơn vị IDF tiếp tục mở rộng hoạt động trên bộ ở Dải Gaza. Trong vài ngày qua, IDF đã tấn công hơn 600 mục tiêu, bao gồm các kho vũ khí, hàng chục bệ phóng tên lửa chống tăng cũng như các nơi ẩn náu và khu vực tập trung của Hamas”, hãng thông tấn Tass dẫn tuyên bố của IDF hôm nay (30/10) cho biết.

    Phía Israel cho hay tại Dải Gaza, IDF đã bắn hạ hàng chục tay súng Hamas đang cố thủ trong các tòa nhà và đường hầm. “Máy bay không người lái do lực lượng mặt đất điều khiển đã tấn công vào vị trí của Hamas bên trong tòa nhà có hơn 20 tay súng”, IDF cho hay.

    Gần biên giới Gaza, khu vực từng tập trung hàng trăm xe tăng, xe bọc thép và máy ủi của Israel gần như trống rỗng. Trong khi đó, một số đơn vị xe tăng đang từ Gaza quay trở lại vị trí.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 3010 israel tan cong hon 600 co so cua hamas o gaza
    Israel tấn công hơn 600 cơ sở quân sự của Hamas ở Gaza. Ảnh: AFP

    Theo phân tích, lực lượng Israel đã tiến khoảng 3km vào lãnh thổ Gaza trong chiến dịch đột kích mở rộng bắt đầu từ tuần trước. Cuối tuần qua, Israel tuyên bố cuộc chiến chống Hamas đã bước sang một giai đoạn mới sau các tuần không kích quyết liệt.

    "Chúng tôi đã chuyển sang giai đoạn mới của cuộc chiến. Đêm nay, Dải Gaza đã rung chuyển. Chúng tôi tấn công trên mặt đất và dưới lòng đất. Chúng tôi tấn công đối phương ở mọi cấp độ, ở mọi nơi. Chỉ thị cho lực lượng của chúng tôi rất rõ ràng: chiến dịch sẽ tiếp tục cho đến khi có mệnh lệnh mới", Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho hay.

    Trước đó, hôm 28/10, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nêu rõ, mục tiêu của giai đoạn này là phá hủy Hamas, đưa hơn 200 con tin trở về. Ông tuyên bố sẽ dùng mọi cách có thể để giải cứu các con tin bị Hamas bắt giữ.

    Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây dường như chưa phải một chiến dịch tấn công trên bộ quy mô lớn của Israel mà chỉ là các hoạt động tấn công thăm dò, mở đường.

    Xung đột Israel - Hamas đã bước sang tuần thứ 4 và tiếp tục dấu hiệu leo thang, thậm chí có nguy cơ lan rộng ra toàn khu vực. Quân đội Israel rạng sáng nay 30/10 cho biết, họ đã tiến hành các cuộc tập kích nhằm vào hạ tầng quân sự Hezbollah ở Li Băng và Syria để đáp trả những vụ pháo kích trước đó nhưng không nêu chi tiết về hoạt động này.

    Lực lượng Hezbollah nói với tờ Asharq Al-Awsat rằng, họ sẵn sàng đáp trả tương xứng nếu Israel vượt qua “ranh giới đỏ”. “Israel biết rõ ranh giới đỏ và Hezbollah sẽ không ngần ngại bảo vệ Lebanon, cũng như người dân của nước này nếu đối phương tiếp tục tấn công”, Hezbollah tuyên bố.

    Trong khi đó, Moussa Abu Marzouk - thành viên cấp cao trong hội đồng chính trị của Hamas cho hay: “Chúng tôi đặt nhiều hi vọng vào Hezbollah và các đồng nghiệp ở Bờ Tây”.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-30-10-israel-tan-cong-hon-600-co-so-cua-hamas-o-gaza-a597322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan