+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 8/10: Hải quân IDF ngăn chặn cuộc tấn công ở bãi biển Zikim

    (ĐS&PL) - Cuộc tấn công ở khu vực phía nam Israel thuộc Bãi biển Zikim đã bị hải quân Israel ngăn chặn.

    CNN đưa tin, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, Hải quân Israel đã ngăn chặn một cuộc tấn công ở khu vực phía nam Israel thuộc bãi biển Zikim.

    "Trong những giờ qua, Hải quân Israel đã xác định được 7 kẻ khủng bố tại khu vực bãi biển Zikim trên lãnh thổ Israel. Đáp lại, binh sĩ hải quân IDF và máy bay IDF đã nhắm mục tiêu vào những kẻ khủng bố và ngăn chặn sự xâm nhập vào các khu dân cư", IDF cho biết.

    IDF cho biết thêm, các máy bay chiến đấu của Israel đã "tấn công ba trung tâm chỉ huy tác chiến, được tổ chức Hamas sử dụng để thực hiện hoạt động chống lại Israel từ Dải Gaza".

    Bãi biển Zikim nằm ngay bên ngoài biên giới phía bắc của Gaza với Israel.

    Theo tin tức mới nhất đến tình hình chiến sự srael - Hamas, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết nội các an ninh nước ông đã chính thức phê chuẩn các quyết định nhằm tiêu diệt năng lực quân sự và chính phủ của Hamas và tổ chức bán quân sự Hồi giáo Thánh chiến Palestine, theo Sky News.

    cang thang israel hamasmoi nhat ngay 8 10 hai quan idf ngan chan cuoc tan cong o bai bien zikim2
    Israel chính thức ra quyết định quan trọng liên quan đến tình hình chiến sự với Hamas.

    Ít nhất 300 người Israel thiệt mạng sau khi các chiến binh Palestine từ Hamas, lực lượng cai trị Dải Gaza, vượt biên giới vào Israel trong một cuộc tấn công bất ngờ.

    Hơn 230 người Palestine đã thiệt mạng sau khi Israel tiến hành các cuộc không kích trả đũa.

    Thủ tướng Israel Netanyahu trước đó cho biết đất nước của ông sẽ "trả thù mạnh mẽ cho ngày đen tối này".

    Trước đây, ngày 7/10, Hamas bất ngờ tấn công từ nhiều hướng, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố đất nước đang "có chiến tranh".

    Hỡi công dân Israel, chúng ta đang có chiến tranh – không phải trong một chiến dịch, không phải trong các cuộc tập trận, mà là chiến tranh”, ông Netanyahu nói trong thông điệp qua video.

    Theo đó, quân đội Israel cho biết hàng chục máy bay chiến đấu của họ đang tấn công "một số mục tiêu" thuộc về Hamas ở Gaza, nhưng không nói cụ thể.

    Trung tá Richard Hecht, phát ngôn viên của IDF, cho biết trong cuộc họp báo sáng nay rằng các tay súng Hamas đã tiến vào Israel từ Gaza bằng đường bộ, đường biển và đường hàng không bằng dù lượn.

    Ông cho biết quân đội sẽ triệu tập hàng nghìn quân dự bị. Khi được hỏi liệu IDF có coi đây là việc tham chiến hay không, ông Hecht nói: "Đây là trạng thái sẵn sàng chiến tranh".

    cang thang israel hamas moi nhat ngay 8 10 hai quan idf ngan chan cuoc tan cong o bai bien zikim
    Dân thường ở Tel Aviv, Israel, nơi rocket phóng từ dải Gaza rơi xuống hôm 7/10.

    Người phát ngôn của IDF cho biết Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động chiến dịch "Những thanh kiếm sắt" chống lại Hamas sau cuộc tấn công bất ngờ của nhóm chiến binh vào sáng sớm nay.

    Trước đó, ông Muhammad Al-Deif, chỉ huy quân đội Hamas, cho biết lực lượng này đang phát động một chiến dịch mang tên “Bão Al-Aqsa” nhắm vào “các vị trí, sân bay và mục tiêu quân sự của kẻ thù”.

    XEM THÊM: Israel ban bố tình trạng báo động chiến tranh sau vụ phóng tên lửa của Palestine

    Theo số liệu từ hai bệnh viện, ít nhất 100 người đã bị thương trên khắp Israel trong các cuộc tấn công từ Gaza.

    Được biết, đợt tấn công bằng tên lửa và xâm nhập bất ngờ của Hamas vào Israel diễn ra đúng dịp kỷ niệm 50 năm cuộc chiến 1973. Đó là cuộc tấn công bất ngờ của các nước Ả-rập nhằm vào Israel ngày 6/10/1973.

    Israel gọi cuộc chiến đó là Chiến tranh Yom Kippur, vì trận chiến chớp nhoáng bắt đầu vào Yom Kippur, ngày linh thiêng nhất trong Lịch Do Thái. Người Do Thái thường kỷ niệm ngày này bằng cách ăn chay và ăn năn về tội lỗi của mình trong năm trước.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-8-10-2023-hai-quan-idf-ngan-chan-cuoc-tan-cong-o-bai-bien-zikim-a594309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan