+Aa-
    Zalo

    Chiến sự ngày càng “nóng”, Ukraine điều 2.000 UAV đối đầu trực tiếp với Nga

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine vừa nhận thêm hơn 2.000 UAV từ các nhà sản xuất trong nước và sẽ sớm triển khai chúng các mặt trận nóng nhất, đối đầu trực tiếp với Nga.

    "Nhà nước đã cung cấp cho các cơ quan mua sắm của lực lượng quốc phòng hơn 2.000 máy bay không người lái (UAV) do Ukraine sản xuất. Bộ Tổng tham mưu sẽ phân phối máy bay không người lái cho những người lính đang chiến đấu trên các mặt trận nóng nhất”, tờ Pravda dẫn lời Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Mykhailo Fedorov mới đây thông báo trên Telegram.

    Theo ông Fedorov, lô hàng này chỉ chứa máy bay không người lái do Ukraine sản xuất, bao gồm máy bay không người lái trinh sát đa cánh quạt và cánh cố định, máy bay không người lái tấn công kamikaze và đa mục đích. Máy bay không người lái sẽ giúp tấn công các vị trí và thiết bị của Nga. Tất cả các máy bay không người lái này được mua như một phần của sáng kiến mua sắm nhà nước.

    Quan chức Ukraine cũng cho biết chỉ riêng tuần trước, máy bay không người lái của họ đã tấn công 39 xe tăng, 57 khẩu pháo, 34 xe bọc thép và 307 thành trì của Nga.

    chien su ngay cang nong ukraine dieu 2 000 uav doi dau truc tiep voi nga
    Ukraine sẽ sớm điều 2.000 UAV ra chiến trường, đối đầu trực tiếp với Nga. Ảnh: AFP

    UAV đóng vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc xung đột kéo dài gần hai năm qua giữa Nga và Ukraine do tính cơ động và chi phí thấp của loại vũ khí này. Trong khoảng thời gian đầu khi chiến sự nổ ra, Ukraine được cho là đã chiếm ưu thế về UAV và gây tổn thất lớn cho Nga. Tuy nhiên, hiện nay, Moscow dường như đã lật ngược tình thế.

    Nga đã cải tiến hệ thống phòng không và năng lực tác chiến điện tử để đối phó với mối đe dọa từ UAV của Ukraine. Bên cạnh đó, Nga cũng tăng cường sản xuất và sử dụng UAV cho các cuộc tấn công diện rộng ở Ukraine.

    Hãng thông tấn Tass ngày 18/11 đưa tin, các đơn vị quân đội Nga bắt đầu sử dụng máy bay không người lái (UAV) Scalpel trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt.

    "Chúng tôi đã bắt đầu sản xuất Scalpel ở quy mô nhỏ. Hiện tại, 20 chiếc được sản xuất hàng tháng. Nếu cần thiết, quy mô sản xuất có thể được mở rộng đáng kể. Hiện tại, một lô Scalpel với số lượng 15 sản phẩm đã được chuyển đến khu vực chiến sự", Cục thiết kế Vostok - nhà sản xuất máy bay không người lái Scalpel cho biết.

    Quân đội Nga được cho là đã đánh giá cao tính năng của UAV mới. Theo đó, thiết bị được kiểm soát tốt, chính xác, ổn định khi bay và dễ nhằm mục tiêu. UAV này cũng được đánh giá là có quá trình chuẩn bị tác chiến đơn giản.

    Sự xuất hiện của Scalpel được kỳ vọng sẽ làm gia tăng năng lực quân sự của Nga trong thời gian tới tại một cuộc xung đột mà UAV ngày càng đóng vai trò quan trọng. Trước đó, Nga đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu Lancet, viện dẫn nhu cầu nội địa tăng mạnh.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-ngay-cang-nong-ukraine-dieu-2-000-uav-doi-dau-truc-tiep-voi-nga-a600107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan