+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Syria: Giao tranh ác liệt với các tay súng khủng bố gây thương vong lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giao tranh giữa quân đội Syria và nhóm phiến quân đã diễn ra ác liệt khi quân tiếp viện chính phủ đến, dẫn đến thương vong nặng nề cho cả hai bên.

    Giao tranh giữa quân đội Syria và nhóm phiến quân đã diễn ra ác liệt khi quân tiếp viện chính phủ đến, dẫn đến thương vong nặng nề cho cả hai bên.

    Giao tranh ác liệt tại Idlib. Ảnh: Sputnik

    Al Masdar News đưa tin ngày 3/12, trong cuộc phản công mới nhất, quân đội Syria đã bao vây nhóm phiến quân thánh chiến đang cố giữ tuyến phòng thủ cuối cùng của bọn chúng tại thị trấn Aajaz.

    Theo nguồn tin từ chiến trường, các tay súng thánh chiến đã từ chối đầu hàng, phớt lờ lời kêu gọi hạ vũ khí của lực lượng chính phủ Damascus.

    Giao tranh giữa quân đội Syria và nhóm phiến quân đã diễn ra ác liệt khi quân tiếp viện chính phủ đến, dẫn đến thương vong nặng nề cho cả hai bên.

    AMN cho biết, uớc tính, 40-50 chiến binh thánh chiến đã bỏ mạng trong cuộc chiến. Tuy nhiên, các trang tin tức ủng hộ lực lượng chính phủ cho rằng con số này lên tới hơn 60 người.

    Về phía Quân đội Syria cũng hứng chịu thương vong. Theo một số nguồn tin, khoảng 30 binh sĩ chính phủ đã thiệt mạng.

    Trong hơn một tháng qua, khủng bố ở Syria đã tăng cường mật độ các vụ tấn công vào một số cơ sở ở tỉnh Hama, Aleppo, và Latakia. Các nhóm phiến quân thường không thành công khi cố gắng tấn công các vị trí của quân đội chính phủ Syria.

    Đáp lại, các lực lượng chính phủ Syria cũng gia tăng các vụ tấn công đáp trả vào nhóm khủng bố ở phía tây bắc Syria, nhằm vào các nhà kho, vị trí bắn đạn và các chốt quan sát của phiến quân.

    Trong một diễn biến khác, ngày 2/12 cơ quan báo chí Phủ Tổng thống Syria tuyên bố, Tổng thống nước này Bashar al-Assad cùng ngày đã thảo luận với phái đoàn Nga, do Đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga về Syria Alexander Lavrentyev dẫn đầu, về công tác chuẩn bị cho vòng đàm phán Astana tiếp theo, tình hình tại Đông Bắc Syria và Idlib. 

    "Các bên đã tái khẳng định lập trường chung của Nga và Syria về việc cần tiếp tục chiến đấu chống khủng bố và ngăn chặn các tay súng sử dụng dân thường như một lá chắn để biến Idlib trở thành nơi ẩn náu lâu dài cho những kẻ khủng bố", Cơ quan báo chí Phủ Tổng thống Syria nêu rõ. 

    Hai bên cũng thảo luận về tình hình tại Đông Bắc Syria, đồng thời nhấn mạnh rằng chính quyền Syria cần giành lại quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Syria, song song với việc khôi phục hoạt động của các cơ quan nhà nước.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-syria-giao-tranh-ac-liet-voi-cac-tay-sung-khung-bo-gay-thuong-vong-lon-a303225.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan