+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Trung đông căng thẳng, Iran bắt đầu tấn công Israel

    (ĐS&PL) - Rạng sáng 14/4 (theo giờ Việt Nam), Iran phóng hàng chục máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo tấn công Israel.

    Theo Báo Tuổi Trẻ đưa tin, thông tin từ Tel Aviv, người phát ngôn Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) Daniel Hagari tuyên bố Israel đã "ngăn chặn phần lớn" các cuộc tấn công từ Iran.

    IDF ước tính Iran đã phóng hơn 200 loại drone, bao gồm máy bay không người lái sát thủ, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình, theo CNN.

    "Máy bay của chúng tôi vẫn đang ở trên không để đánh chặn các mục tiêu và chúng tôi sẵn sàng đối phó với mọi mối đe dọa sẽ đến với Israel. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ cần làm để bảo vệ nhà nước Israel", ông Hagari tuyên bố.

    Chiến sự Trung đông căng thẳng, Iran cảnh báo bất kỳ nước nào cho Israel mượn không phận sẽ nhận phản ứng quyết liệt. Ảnh minh họa.

    Chiến sự Trung đông căng thẳng, Iran cảnh báo bất kỳ nước nào cho Israel mượn không phận sẽ nhận phản ứng quyết liệt. Ảnh minh họa.

    Trước đó, Israel thông báo một loạt máy bay không người lái (drone) của Iran đã được phóng về hướng Israel, và các hệ thống phòng thủ Israel đã sẵn sàng bắn hạ chúng. 

    Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari thời điểm đó cho hay thời gian để các drone này bay tới Israel sẽ mất vài giờ. 

    Theo phía truyền thông Iran, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cũng xác nhận họ đã phóng hàng chục máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào các mục tiêu ở Israel.

    Người phát ngôn của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ Adrienne Watson cho biết Tổng thống Joe Biden đang được nhóm an ninh quốc gia của ông cập nhật về tình hình và đang giữ liên lạc với các quan chức Israel cũng như các đối tác và đồng minh của Mỹ.

    Hãng tin Reuters đã bình luận việc Iran tấn công Israel có thể gây leo thang căng thẳng giữa Iran và Israel. Phía Mỹ đã cam kết ủng hộ Israel.

    Trên Báo VOV đã đăng tải, quân đội Israel xác nhận Iran đã phóng hàng chục máy bay không người lái (UAV) hướng về phía Israel. Cuộc tấn công bắt đầu vào khoảng hơn 10h đêm qua, giờ địa phương, tức khoảng hơn 2h sáng nay giờ Hà Nội. Dự kiến, các UAV của Iran tiếp cận không phận Israel sau khoảng 2-3h.

    Đài phát thanh Israel cho biết lệnh cấm bay trên toàn bộ không phận nước này đã được ban hành. Trước đó, hồi tối qua, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) khẳng định hàng chục máy nay chiến đấu của nước này đã được xuất kích và đang bay lượn trên bầu trời để sẵn sàng đối phó với cuộc tấn công từ Iran.  

    Trong phản ứng mới nhất, chính quyền Mỹ cho biết đã nhận được thông báo về việc Iran phát động cuộc tấn công bằng UAV vào Israel. Một người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ nhận định cuộc tấn công của Iran sẽ kéo dài trong vài giờ.

    Bộ trưởng Quốc phòng Iran Mohammad Reza Ashtiani cảnh báo bất kỳ nước nào cho phép Israel sử dụng không phận hoặc lãnh thổ để tấn công Iran sẽ "đối mặt với phản ứng quyết liệt" từ Tehran, Đài CNN dẫn Hãng thông tấn IRNA (Iran).

    Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ngày 14/4 cũng tuyên bố bất cứ mối đe dọa nào từ Mỹ và Israel sẽ gặp phải phản ứng đáp trả của Tehran, Reuters dẫn thông tin từ truyền hình nhà nước Iran.

    Còn Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố sẽ không ngần ngại thực hiện thêm "các biện pháp phòng thủ" để bảo vệ lợi ích của nước này trước các động thái gây hấn quân sự.

    H.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-trung-ong-cang-thang-iran-bat-au-tan-cong-israel-a413413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan