+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Ukraine: Tình hình mặt trận Kherson khó bề phân biệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình trên chiến trường Kherson hiện tại "khó bề phân biệt" khi Nga và Ukraine đưa ra báo cáo "hoàn toàn trái ngược".

    "Nếu quân đội Nga mất Kherson, họ sẽ mất 'chiến lợi phẩm lớn nhất trong cuộc chiến này'", đài CNN của Mỹ bình luận về tầm quan trọng của Kherson.

    Tuy nhiên, tình hình trên chiến trường Kherson hiện tại "khó bề phân biệt" khi các bên đều đưa ra báo cáo "hoàn toàn trái ngược", theo Chinanews.

    chien su ukraine tinh hinh chien truong kherson kho be phan biet 01
    Nga và Ukraine đưa ra các báo cáo trái ngược nhau về tình hình mặt trận Kherson. Ảnh: Getty

    RIA Novosti ngày 20/10 (giờ địa phương) dẫn lời tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Ukraine "đã cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự của quân đội Nga tại khu vực Kherson trong ngày và đêm qua nhưng thất bại nặng nề".

    Theo ông Konashenkov, quân đội Ukraine sử dụng tới 3 tiểu đoàn trong một khu vực hẹp của chiến tuyến, trong đó có một tiểu đoàn xe tăng. "Kẻ thù thậm chí đã xuyên thủng các vị trí phòng thủ của quân đội Nga tại một thời điểm", ông nói và cho biết thêm Bộ tư lệnh quân đội Nga đã đưa bố trí lực lượng xe tăng dự bị phục kích trong chiến dịch.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cũng nói rằng tình hình hiện tại ở mặt trận Kherson "đã hồi phục".

    Tuy nhiên, Hãng thông tấn Nhà nước Ukraine ngày 20/10 cho biết, Chính phủ Nga đang có kế hoạch rút quân khỏi khu vực Kherson và để việc rút quân "có vẻ hợp lý", chính phủ Nga đã bắt đầu tung ra một số tin tức.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh Mỹ cho biết, Tổng tư lệnh các hoạt động quân sự đặc biệt của quân đội Nga Sulovykin đang chuẩn bị cho việc rút quân. Hoàn toàn có khả năng Nga sẽ nhượng lại những vùng đất rộng lớn của thành phố Kherson và khu vực Kherson cho quân đội Ukraine đang tiến lên.

    Vì các báo cáo về trận chiến của Nga và Ukraine hoàn toàn trái ngược nhau, nên người ta không biết tình hình thực tế của trận chiến Kherson. Tuy nhiên, có thể thấy qua lời nói đầy phấn khích của ông Stremusov, một quan chức vùng Kherson do Nga bổ nhiệm, rằng phía Nga đã có một khởi đầu thuận lợi trong trận chiến này.

    Ông Stremusov ngày 20/10 cho biết rằng tình hình trên chiến tuyến Kherson đã được kiểm soát và quân đội Nga đã ngăn chặn mọi nỗ lực tấn công của quân đội Ukraine. "Chúng tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi sẽ không nhượng bộ Kherson, các hoạt động phòng thủ của thành phố đang diễn ra suôn sẻ và chuyển thành một cuộc phản công", ông nói.

    Trong khi đó, đài truyền hình Nga cho biết Mỹ đã tăng cường sản xuất vũ khí và hy vọng sẽ cung cấp cho Ukraine trên quy mô lớn.

    Trước thông tin này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 20/10 cho biết, các quốc gia cung cấp vũ khí cho Ukraine, đang tiến gần đến ranh giới nguy hiểm của cuộc đụng độ quân sự trực tiếp với Nga.

    "Các nước NATO, như thể đang cạnh tranh với nhau, tiếp tục bơm vũ khí và đạn dược cho chế độ Kiev, cung cấp thông tin tình báo, huấn luyện binh lính của Kiev và hướng dẫn cách tiến hành các hoạt động chiến đấu, bằng cách này đang tiến gần đến ranh giới nguy hiểm của cuộc đụng độ quân sự trực tiếp với Nga", bà Zakharova nói.

    Bà Zakharova cũng nêu cụ thể tổng số tiền viện trợ quân sự của phương Tây cho Ukraine đã lên tới 42,3 tỷ USD, "trong đó hơn một nửa đến từ Mỹ".

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-ukraine-tinh-hinh-mat-tran-kherson-kho-be-phan-biet-a554872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan