+Aa-
    Zalo

    Lực lượng Ukraine tập trung về khu vực Kherson

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine cho biết họ đang tập trung lực lượng ở khu vực Kherson, với mục đích giải phóng thành phố này sau khi bị Nga chiếm đóng.

    Trong thông báo ngày 20/10 (giờ địa phương) của Quân đội Ukraine, 43 quân nhân Nga đã thiệt mạng và 6 xe tăng cùng các thiết bị khác đã bị phá huỷ ở khu vực Kherson, theo Reuters. 

    Theo đó, thủ đô Kiev đang đưa vào mặt trận này lực lượng tấn công mạnh nhất cùng với các hướng tấn công khác ở Kharkov và Donbass.

    Ông Kirill Stremousov, quan chức lãnh đạo vùng Kherson, cho biết quân đội Ukraine đang mất khoảng 200 binh sĩ mỗi ngày tại khu vực này. Ngoài ra, hệ thống phòng thủ Kherson đã được xây dựng chuyên nghiệp và đặc điểm địa hình giúp quân đội Nga xác định chính xác bất kỳ nỗ lực đột phá nào của quân đội Ukraine.

    "Lợi thế của chúng tôi là thảo nguyên, nơi mọi thứ đều có thể nhìn thấy đầy đủ. Phòng thủ của chúng tôi là bất khả xâm phạm và thảo nguyên là pháo đài của chúng tôi", ông nhấn mạnh.

    Theo ông Stremousov, không có nguy cơ quân đội Ukraine thâm nhập vào thành phố. Biện pháp di dời dân thường đến các vùng lãnh thổ khác chỉ liên quan đến các cuộc bắn phá.

    luc luong ukraine tap trung ve khu vuc kherson copy
    Một quân nhân Ukraine kiểm tra các hầm tại một khu vực bị chiếm lại ở vùng Kherson. Ảnh: AP.

    Quan chức khu vực Kherson khẳng định, không có mối đe dọa nào đối với việc lực lượng Ukraine tiến vào lãnh thổ thành phố Kherson. Mọi thứ đang được thực hiện để đảm bảo an toàn cho dân thường trước các cuộc pháo kích.

    Tổng chỉ huy hoạt động quân sự Nga tại Ukraine, Tướng Sergey Surovikin, trước đó nói rằng mỗi ngày Ukraine có từ ​​600 đến 1.000 binh sĩ thương vong.

    Ngày 18/10, quyền Thống đốc vùng Kherson Vladimir Saldo cho biết cư dân ở hữu ngạn sông Dnepr sẽ được sơ tán sang tả ngạn. Điều này phòng nguy cơ lũ lụt có thể xảy ra nếu quân đội Ukraine tấn công nhà máy thủy điện Kakhovka.

    Ông cũng nói rằng Ukraine đang tích lũy lực lượng theo hướng Nikolayev-Krivoi Rog. Theo ông Saldo, quyết định di dời dân cũng tạo điều kiện cho việc dựng các công sự phòng thủ quy mô lớn để ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công nào của đối phương. Ông cho biết đã có kế hoạch di dời khoảng 50.000-60.000 người.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-ukraine-tap-trung-ve-khu-vuc-kherson-a554832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan