+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 21/10: Nga tập trung lực lượng trấn giữ chiến tuyến miền Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/10/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tập trung lực lượng trấn giữ chiến tuyến miền Nam

    CNN dẫn nguồn tin từ một quan chức cấp cao của Ukraine cho rằng, quân đội Nga hiện đang tập trung vào "nhiệm vụ số một" là trấn giữ chiến tuyến miền Nam. Ông Oleksii Hromov, quan chức hàng đầu của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine, cho biết người Nga đang triển khai thêm nguồn lực với hy vọng cầm chân các lực lượng Ukraine đang tiến về phía Kherson.

    “Đối phương có kế hoạch hoàn thành nhiệm vụ này nhờ đợt huy động quân nhân đầu tiên sau sắc lệnh động viên một phần và gia tăng quân số ở bờ Tây sông Dnipro”, ông Oleksii Hromov cho biết, ý nói đến tuyến đường thủy quan trọng trên sông Dnipro, nơi xảy ra giao tranh dữ dội trong thời gian gần đây.

    tin tuc ukraine
    Xe bọc thép của lực lượng Nga tại tỉnh Donesk, miền Đông Ukraine ngày 3/10. Ảnh: Reuters

    Ông Hromov cho rằng hiện đã có hơn 40 nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn của Nga ở khu vực Kherson. Mỗi nhóm thường bao gồm khoảng 1.000 binh sỹ.

    “Đối với chính quyền ông Putin, các khu vực phía Nam gồm: Kherson, Zaporizhzhia và Mykolaiv có ý nghĩa chiến lược trong việc việc bảo vệ hành lang đất liền tới Crimea và cung cấp nước cho bán đảo này, cũng như tạo ra một đầu cầu tương lai cho việc đánh chiếm Mykolaiv và Odesa”, ông Hromov lưu ý.

    Trong một tuyên bố riêng rẽ, người đứng đầu chính quyền khu vực Crimea, ông  Sergey Aksyonov ngày 21/10 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của khu vực này đối với Moscow.

    “Lập trường chung của chúng tôi là việc bảo vệ khu vực Kherson sẽ giúp đảm bảo an ninh cho Crimea. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết, bao gồm hỗ trợ tối đa cho quân đội và các đơn vị thực thi pháp luật trên tiền tuyến ”, ông Sergey Aksenov khẳng định.

    Anh tố Nga bắn tên lửa ngay sát máy bay do thám trên Biển Đen

    Ngày 20/10, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết một máy bay chiến đấu Nga đã phóng tên lửa ngay gần máy bay do thám không có vũ khí của Anh ở khu vực không phận quốc tế trên Biển Đen hôm 29/9.

    Quan hệ giữa Anh và Nga trở nên rất căng thẳng từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự ở Ukraine. Việc Anh trừng phạt Nga và viện trợ vũ khí cho Kiev kéo quan hệ giữa Anh và Nga xuống mức thấp lịch sử.

    Phát biểu trước Quốc hội Anh, ông Wallace cho biết đã bày tỏ quan ngại về sự việc này với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ông Wallace cho biết Nga đã hồi đáp hôm 10/10 rằng kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân xảy ra vụ việc là do sự cố kỹ thuật.

    “Chúng tôi không coi đây là hành động leo thang chủ ý của người Nga, phân tích của chúng tôi cho rằng đó là một sự cố. Tuy nhiên, điều này nhắc nhở chúng ta rằng tình hình có thể diễn biến nguy hiểm như thế nào nếu họ chọn sử dụng máy bay chiến đấu theo cách mà người Nga đã làm trong nhiều giai đoạn”, ông Wallace nói.

    Ông cho biết hoạt động tuần tra đã được nối lại, và chiếc máy bay Anh từ nay được máy bay chiến đấu hộ tống.

    Đầu tuần này, ông Wallace thăm Washington, dẫn đến suy đoán rằng một mối đe dọa hoặc một thông tin tình báo cụ thể nào đó đã khiến ông thực hiện chuyến đi này.

    Khi chiến dịch phản công của Ukraine đã giúp nước này giành lại một số địa bàn, Tổng thống Nga Vladimir Putin huy động lực lượng dự bị và nhắc đến khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân. Anh nhiều lần cảnh báo rằng Nga "sẽ hứng hậu quả nghiêm trọng” nếu sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine.

    Ông Wallace cho biết đã thảo luận với Mỹ về những thành công trên chiến trường của Ukraine và khả năng Nga đáp trả ông vì chuyến thăm vừa qua.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-21-10-2022-nga-tap-trung-luc-luong-tran-giu-chien-tuyen-mien-nam-a554856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan