+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 20/10: Nga thành lập Hội đồng điều phối đảm bảo hoạt động chiến dịch quân sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/10/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga thành lập Hội đồng điều phối đảm bảo hoạt động chiến dịch quân sự

    Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 19/10 chỉ thị thành lập Hội đồng điều phối để đảm bảo hoạt động của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    Tại cuộc họp trực tuyến của Hội đồng an ninh Liên bang Nga, Tổng thống Putin nói: "Tôi đã chỉ đạo chính phủ chuẩn bị một dự thảo nghị định của tổng thống về việc thành lập một Hội đồng điều phối đặc biệt".

    Theo danh sách các nhiệm vụ được đăng trên trang web của Điện Kremlin, hội đồng điều phối này được thành lập nhằm đáp ứng "bất kỳ nhu cầu nào phát sinh trong chiến dịch quân sự đặc biệt". TASS cho biết điều này đề cập đến việc cung cấp và sửa chữa vũ khí, trang thiết bị quân sự, dịch vụ y tế, hậu cần, bảo trì và các hoạt động khác.

    Như vậy, hội đồng điều phối sẽ hỗ trợ các nhu cầu của lực lượng vũ trang Nga và do Thủ tướng Mikhail Mishustin đứng đầu. Tổng thống Putin cũng chỉ thị cho Thủ tướng Mishustin thường xuyên báo cáo với ông về công việc của hội đồng điều phối trực thuộc chính phủ để đáp ứng nhu cầu của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    khu vuc kherson
    Nga đã ban hành thiết quân luật ở 4 tỉnh ly khai Ukraine trong ngày 19/10. Ảnh: TASS 

    Sau lệnh thiết quân luật ở 4 vùng lãnh thổ mới tuyên bố sáp nhập, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hiện tại Nga không có kế hoạch hạn chế việc đi lại của người dân qua biên giới.

    Trả lời hãng thông tấn RIA Novosti ngày 19/10 khi được hỏi liệu chính phủ có đóng cửa biên giới hay không, ông Peskov nói: "Không, chúng tôi không có kế hoạch".

    Trước đó, tại cuộc họp của Hội đồng An ninh liên bang Nga, Tổng thống Putin đã công bố quyết định áp đặt thiết quân luật ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR), Kherson và Zaporizhzhia bắt đầu từ nửa đêm 20/10. 

    Theo ông Putin, quyết định của ông sẽ không có nhiều thay nhiều đối với các khu vực này, vì thiết quân luật đã được áp đặt khi họ sáp nhập vào Nga. Nhà lãnh đạo Nga cho biết văn bản được ký ngày 19/10 chỉ cung cấp cơ sở pháp lý cho việc thiết quân luật.

    Nga không cho dân thường vào Kherson trong 7 ngày

    Ngày 19/10, ông Vladimir Saldo - quan chức do Nga bổ nhiệm ở tỉnh Kherson (Ukraine) cho biết giao thông dân sự vào tỉnh này sẽ bị tạm ngừng trong 7 ngày do "tình hình trong khu vực đang bất ổn", hãng thông tấn TASS đưa tin.

    Ông Saldo thông tin: "Nếu xung đột nổ ra, sẽ có một trận pháo kích. Họ (Ukraine) sẽ ném bom TP. Tốt hơn là đưa mọi người đi nơi khác, điều mà chúng tôi đang làm ngay bây giờ. Để công việc này có trật tự hơn, dân thường sẽ tạm thời không được vào Kherson trong 7 ngày".

    Ông này nói thêm rằng "chỉ những người có giấy thông hành từ văn phòng chỉ huy quân sự" mới có thể vào khu vực. Ông cho biết những người này chủ yếu bao gồm các nhân viên y tế và dịch vụ công ích.

    Theo ông Saldo, mọi công tác sơ tán người dân đang được tiến hành, trong đó tập trung vào việc tăng cường hoạt động của các chuyến phà nhằm đẩy nhanh quá trình sơ tán dân thường khỏi hữu ngạn sông Dnipro.

    Trước đó, ông nói rằng dân thường từ khu vực hữu ngạn sông Dnipro sẽ được sơ tán sang tả ngạn. Điều này nhằm tránh nguy cơ bị lũ lụt nhấn chìm trong trường hợp quân đội Ukraine tấn công nhà máy thủy điện Kakhovskaya.

    Ông lưu ý rằng Ukraine "đang xây dựng lực lượng khổng lồ ở các tỉnh TP Mykolaiv (tỉnh Mykolaiv) và Kryvyi Rih (tỉnh Dnipropetrovsk). Ông nhấn mạnh rằng quyết định sơ tán dân thường là nhằm "tạo ra các công sự phòng thủ quy mô lớn, để có thể đẩy lùi bất kỳ cuộc tấn công nào".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-20-10-nga-thanh-lap-hoi-dong-dieu-phoi-dam-bao-hoat-dong-chien-dich-quan-su-a554729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan