+Aa-
    Zalo

    Chiến tranh sắp bùng phát ở miền đông Ukraina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Petro Poroshenko ngày 1/7 tuyên bố các lực lượng chính phủ sẽ nối lại chiến dịch tấn công các tay súng ly khai ở miền đông Ukraina,

    (ĐSPL) - Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko ngày 1/7 tuyên bố các lực lượng chính phủ sẽ nối lại chiến dịch tấn công các tay súng thân Nga, vài giờ sau khi lệnh ngừng bắn kết thúc.
    Chiến tranh sắp bùng phát ở miền đông Ukraina

    Tổng thống Petro Poroshenko ngày 1/7 tuyên bố các lực lượng chính phủ sẽ nối lại chiến dịch tấn công ở miền đông Ukraina.

    Theo hãng tin Reuters, ngay sau khi điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo Đức-Pháp, Tổng thống Poroshenko đổ lỗi cho phe ly khai không tuân thủ đình chiến.
    Trong tuyên bố đăng trên trang web, Tổng thống Poroshenko nêu rõ: "Với tư cách là Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang, sau khi đánh giá tình hình, tôi quyết định không gia hạn lệnh ngừng bắn đơn phương. Chúng ta sẽ tấn công và giải phóng lãnh thổ của mình. Quyết định không tiếp tục lệnh ngừng bắn là câu trả lời của chúng ta với khủng bố, phiến quân và kẻ cướp".
    Trước đó, ngày 29/6, hãng tin quốc gia Ukraina cho biết các tay súng của chính quyền tự xưng Donetsk đã đánh chiếm đơn vị quân đội A-1402 được trang bị các hệ thống phát hiện mục tiêu tầm xa và tổ hợp tên lửa phòng không Buk. Truyền thông Nga khẳng định, A-1402 là phiên hiệu của Trung đoàn phòng không Donetsk, đóng quân tại quận Dnestrov. Trung đoàn này thực hiện nhiệm vụ phòng không cho các cơ sở quan trọng, các trung tâm công nghiệp của vùng Dobass và bảo vệ tuyến phòng không phía đông của Ukraina. Hệ thống radar của trung đoàn có khả năng phát hiện mục tiêu trong bán kính 150km. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-tranh-sap-bung-phat-o-mien-dong-ukraina-a38975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan