+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Pháp "đau đầu" vì rệp "càn quét" Paris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức Pháp cam kết sẽ bảo vệ người dân trong cuộc khủng hoảng rệp trước thềm Thế vận hội Olympic Paris 2024.

    Những ngày qua, trên mạng xã hội tràn lan những hình ảnh và video được người dân ghi lại về những con rệp giường xuất hiện trên hệ thống giao thông Paris, trên tàu cao tốc và tại sân bay Charles de Gaulle. Điều này đã tạo nên một làn sóng hoảng loạn và ghê rợn đã lan rộng khắp nước Pháp.

    Một số người đi tàu điện ngầm Paris hoặc các chuyến tàu địa phương khẳng định từ nay họ sẽ chỉ đứng vì sợ ngồi ghế. Mùa hè vừa qua, một khán giả vào rạp xem phim ở Paris phản ánh tình trạng trên ghế có rệp. Trong khi đó, các công ty khử trùng ghi nhận nhu cầu dùng dịch vụ tại nhà riêng ngày càng tăng.

    rep
    Rệp trú ngụ trong một chiếc sofa giường ở L'Hay-les-Roses, gần Paris. Ảnh: Reuters

    Trước tình trạng này, ngày 29/9, Bộ trưởng Giao thông Pháp Clement Beaune cho biết, ông sẽ họp với các hãng vận tải vào tuần tới để thực hiện thêm biện pháp nhằm trấn an và bảo vệ người dân trước tình trạng số lượng côn trùng hút máu gia tăng.

    bo truong giao thong phap
    Bộ trưởng Giao thông Pháp Clement Beaune tại Điện Elysee ngày 20/9/2023. Ảnh: Nur Photo

    Phát biểu với đài truyền hình Pháp LCI ngày 29/9, Phó Thị trưởng Paris Emmanuel Gregoire cảnh báo hiện tượng này đang lan rộng: “Bạn phải hiểu rằng không ai an toàn, rõ ràng có những yếu tố rủi ro nhưng trên thực tế, bạn có thể bị rệp bám vào ở bất kỳ đâu rồi mang chúng về nhà.”

    Rệp dần biến mất khỏi cuộc sống vào những năm 1950 nhưng đã xuất hiện trở lại trong những thập kỷ gần đây và ngày càng trở nên miễn nhiễm với các phương pháp xử lý bằng hóa chất. Cách đây 3 năm, chính phủ Pháp đưa ra chiến dịch chống rệp giường, bao gồm việc lập một trang web chuyên ngành và đường dây nóng báo tin, sau khi côn trùng này xuất hiện ở nhiều nơi.

    Chuyên gia của cơ quan y tế và vệ sinh quốc gia Pháp cho biết đây là hiện tượng mới nổi ở Pháp và hầu hết mọi nơi trên thế giới, nguyên nhân là do sự di chuyển của người dân và khách du lịch.

    Paris đang chuẩn bị cho việc đăng cai Thế vận hội Olympic 2024 và cuộc khủng hoảng rệp này khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, ông Gregoire khẳng định không có mối đe dọa nào đối với đại hội thể thao lớn này.

    emmanuel gregoire 960x640
    Phó Thị trưởng Paris Emmanuel Gregoire khẳng định sẽ không để cuộc khủng hoảng rệp ảnh hưởng tới Thế vận hội Paris 2024. Ảnh: actu Paris

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-phap-dau-dau-vi-rep-can-quet-paris-a593380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan