+Aa-
    Zalo

    Chinh phục đề thi Anh - Toán cùng thầy Phúc, nắm chìa khóa mở cánh cửa tương lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cụm từ “Học Toán Chú Phúc” không còn xa lạ đối với cộng đồng ôn thi chuyển cấp và Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Không chỉ nổi tiếng nhờ kinh nghiệm giảng dạy và các phương pháp giải toán độc đáo, thầy còn có phong cách dạy học trẻ trung gần gũi, truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ học sinh.

    Vấn đề tìm kiếm một thầy cô giáo có giỏi và có kỹ năng ôn luyện đạt hiệu quả cao luôn là đề tài “hot” của không chỉ các thế hệ học sinh mà còn là nỗi băn khoăn của các bậc phụ huynh. Bởi kỳ thi chuyển cấp và Đại học là những cột mốc quan trọng trong cuộc đời của các em. Thấu hiểu những nỗi lo này, thầy Đỗ Trọng Phúc - một thầy giáo chuyên môn Tiếng Anh, Toán với những thành công trong nghề đã quyết định mở những lớp luyện thi và chữa mất gốc Toán, Anh để tìm kiếm niềm vui cho chính mình, đó là nhìn thấy các em hạnh phúc chinh phục được những con điểm mơ ước.

    16

    Từ bao giờ, từng lớp thế hệ học trò đã bước qua đầy thành công trong cuộc sống của thầy Phúc với những chiếc ôm chia tay đầy quyến luyến. Vốn dĩ anh được học trò yêu quý bởi là một người rất năng lượng, trẻ trung và hài hước. Phòng học nhỏ của anh luôn rộn vang tiếng cười nói từ sáng đến tối muộn. Từng ca học là từng đối tượng học sinh khác nhau, mỗi bạn nhỏ một vấn đề cần giải quyết khác nhau, đòi hỏi anh phải sát sao theo dõi và sử dụng các phương pháp phù hợp để giúp các bạn thay đổi tư duy và chinh phục được mục tiêu mà mình đặt ra khi tìm đến anh. 

    Thầy Phúc là một người đã dành cả thời học sinh và tuổi trẻ để theo đuổi đam mê về Toán và có năng khiếu đặc biệt đối với môn Tiếng Anh. Với cái gốc của một học sinh chuyên Toán, cùng việc thử tài qua nhiều kỳ thi học sinh giỏi ngay từ những năm cấp 1, thầy Phúc luôn mong muốn và cố gắng hết sức mình để làm sao có thể truyền tải sự đam mê, nhiệt huyết cũng như tinh thần học Toán khô khan hay Tiếng Anh khó nhằn luôn cháy trong tim đến các học trò.

    17

    Không quá hoa mỹ, phô trương, thầy Phúc theo đuổi một phong cách giảng dạy đơn giản mà hiệu quả, hiện đại mà không cầu kỳ; hóm hỉnh mà không ồn ào. Ở thầy, đôi khi cũng có sự phóng khoáng, phiêu lưu của một người trẻ, nhưng chưa lúc nào thầy ngừng thay đổi bản thân để mỗi một ngày, buổi lên lớp làm sao cho xứng đáng với những niềm tin của học sinh cũng như các bậc phụ huynh.

    Toán học là môn học đòi hỏi học sinh phải tích lũy một lượng lớn kiến thức và phải có kỹ năng tính toán nhanh và chính xác, có khả năng đoán, khả năng phân tích, khả năng tổng hợp… những yếu tố này cũng thường bị hạn chế ở nhiều học sinh trung bình khá trở xuống. Để đáp ứng được nhu cầu trên, học sinh bắt buộc phải lấy lại được nền tảng vững chắc, thầy Phúc đã tìm ra được phương pháp học chú trọng vào việc thúc đẩy học sinh hiểu được tầm quan trọng của môn Toán. Từ đó học sinh có thể chủ động hơn trong việc học và chinh phục môn Toán dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ thầy. Học sinh sẽ thống kê lại kiến thức, đồng thời rèn luyện được khả năng vận dụng kiến thức trong nhiều loại bài tập khác nhau.

    18

    Đối với Tiếng Anh, thầy đã có những đổi mới sáng tạo trong quá trình dạy, sử dụng tư liệu thực tế trong giảng dạy để đạt hiệu quả cao nhất. Với quan điểm ngoại ngữ phải là sinh ngữ, từ việc học nhớ từ, mẫu câu và ngữ pháp đều hết sức sinh động và gợi mở, tạo cảm hứng cho học sinh trong mỗi giờ lên lớp.

    Khi học cùng thầy Phúc, các em sẽ được tiếp xúc với đa dạng các dạng đề, thêm tự tin khi bước vào phòng thi. Không những vậy em còn nhận được:

    - Các phương pháp giải nhanh giúp tiết kiệm ít nhất 30% thời gian làm bài.

    - Các phân dạng bài chi tiết.

    - Cập nhật các câu hỏi vận dụng cao thiết thực theo đời sống thực tế.

    - Tạo động lực giúp sĩ tử hăng say học tập.

    - Được tham gia các hội nhóm, group để trao đổi kỹ năng học tập giải bài.

    Các công thức toán khô khan hay Tiếng Anh khó nhằn sẽ không còn khó nữa, ngược lại qua các ví dụ, bài tập sinh động trong từng buổi học sẽ giúp các em hiểu kỹ được bản chất của vấn đề, từ đó vận dụng làm tất cả được các dạng bài tập tương tự.

    19

    Theo thầy Phúc, niềm tin, uy tín trong giảng dạy mà phụ huynh nhìn vào đó chính là kết quả điểm số. Đây chính là thước đo đong, đếm được quá trình học tập của các em. Trải qua nhiều khóa dạy, nhất là các em khóa trước với nhiều điểm 9, 10 đã tạo niềm tin cho các em khóa mới theo học. Để tạo niềm tin cho phụ huynh, thầy Phúc đã xây dựng một lộ trình giảng dạy logic để kiểm soát quá trình lên lớp của các em. Vì vậy thầy Phúc luôn “cháy” hết mình theo phương châm đó và đã chứng minh được từ niềm tin yêu đông đảo của các em học sinh, phụ huynh tại TP Hà Nội và trên toàn quốc.

    20

    Với những nỗ lực không ngừng nghỉ để trau dồi kiến thức chuyên môn, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm, thầy Phúc luôn cảm thấy tự hào vì sau nhiều năm truyền đạt kiến thức cho học sinh, nhiều thế hệ học trò của thầy Phúc giờ đã thành đạt. Đằng sau thành công đó là bóng dáng người thầy luôn truyền cảm hứng và ân cần dõi theo. 

    THÔNG TIN:

    https://www.facebook.com/phuc.do.948

    Địa chỉ: Ngõ 42 phố kẻ vẽ Phường Đông Ngạc Quận Bắc Từ Liêm Hà Nội 

    Website: hoctoanchuphuc.com

    Liên hệ: 0337102697 - Thầy Đỗ Trọng Phúc

    Mỹ Diệp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phuc-de-thi-anh-toan-cung-thay-phuc-nam-chia-khoa-mo-canh-cua-tuong-lai-a567878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan