+Aa-
    Zalo

    Chính quyền Ukraine ra lệnh giới nghiêm ở Kherson

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Ukraine áp đặt lệnh giới nghiêm ở Kherson và hạn chế ra vào thành phố này với lý do được đưa ra là nỗ lực rà phá bom mìn.

    Ngày 12/11 (giờ địa phương), chính quyền Ukraine đã áp đặt lệnh giới nghiêm ở Kherson và hạn chế ra vào thành phố với lý do nỗ lực rà phá bom mìn, hãng thông tấn nhà nước Nga TASS dẫn lời ông Yaroslav Yanushevich, người đứng đầu cơ quan quân sự khu vực Kherson của Ukraine cho biết. 

    "Chúng tôi phải áp đặt lệnh giới nghiêm bắt đầu từ hôm nay (12/11), thời gian từ 17h đến 8h sáng hôm sau", ông Yanushevich cho biết trong một video đăng trên kênh Telegram. 

    “Tôi cũng muốn thông báo với mọi người rằng việc ra vào thành phố sẽ bị hạn chế để đảm bảo các hoạt động rà phá bom mìn", ông Yanushevich nói thêm.

    chinh quyen ukraine ra lenh gioi nghiem o kherson
    Thành phố Kherson áp lệnh giới nghiêm từ 17h đến 8h sáng hôm sau. Ảnh: TASS.

    Trước đó hôm 11/11, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố rằng chính quyền Ukraine không có ý định cho phép các nhà báo vào Kherson, cũng với lý do rà phá bom mìn.

    Trong ngày 12/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, chính quyền Kiev đang khẩn trương tiến hành "các biện pháp ổn định tình hình" ở thành phố Kherson, khi Nga đã rút khỏi đây.

    "Trước khi rút khỏi đây, đối phương đã phá hủy tất cả các cơ sở hạ tầng quan trọng như viễn thông, nước, điện và khí đốt. Nhưng chúng tôi sẽ nhanh chóng khôi phục mọi thứ, hãy tin tưởng vào lực lượng vũ trang Ukraine", ông Zelensky cho hay.

    Cũng trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Zelensky nói rằng quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát hơn 60 khu định cư ở vùng Kherson. Tuy vậy, nhà lãnh đạo Ukraine cũng nhắc nhở rằng, một phần lớn diện tích của Kherson vẫn đang thuộc quyền kiểm soát của Nga, và các chiến dịch phản công vẫn được tiếp tục.

    Quân đội Ukraine đã tiếp quản thành phố Kherson - thủ phủ Vùng Kherson (vừa sáp nhập Nga) sau khi quân đội Nga rút khỏi thành phố này về phía bờ Đông sông Dnipro để bảo toàn lực lượng và củng cố vị trí phòng thủ.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-quyen-ukraine-ra-lenh-gioi-nghiem-o-kherson-a557193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan