+Aa-
    Zalo

    Chính trị gia Nga cảnh báo nguy cơ Ukraine vượt sông Dnieper phản công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Vladimir Rogov, một chính trị gia người Nga, đã cảnh báo về nguy cơ lực lượng Ukraine vượt sông để phản công ở dọc tiền tuyến Zaporozhye.

    Trao đổi với kênh Soloviev Live TV hôm, chính trị gia Nga Vladimir Rogov cảnh báo mực nước giảm ở dông Dnieper (Ukraine) có thể tạo điều kiện để quân đội Ukraine vượt sông dọc theo tiền tuyến Zaporozhye. 

    Cụ thể, ông Rogov cho hay: "Chúng ta có thể thấy rằng có nhiều lựa chọn hơn để vượt qua sông Dnieper, khu vực này không quá hạn chế như ở Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, gần Ivanovka, Energodar và các nơi khác. Nghĩa là Lực lượng Vũ trang Ukraine có thể bắt đầu hành động ở bất cứ đâu. Tôi không nói rằng điều đó chắc chắn sẽ xảy ra nhưng chúng ta cần chuẩn bị cho nguy cơ này".

    chinh tri gia nga
    Chính trị gia Nga Vladimir Rogov. Ảnh: Kyivpost.

    Ông Rogov chỉ ra rằng nếu bề mặt sông bị đóng băng - điều này có thể xảy ra trong thời tiết băng giá kéo dài, do mực nước giảm và dòng chảy của sông chậm lại - thì điều đó sẽ tạo điều kiện cho lực lượng Ukrine vượt sông Dnieper. 

    Tuy nhiên, theo ý kiến của chính trị gia này, bề mặt sông đóng băng có thể là kết quả từ các hành động có chủ ý của phía Kiev. 

    Ông Rogov nói thêm: "Việc này sẽ bao gồm việc đóng dần các khoá thuỷ lực ở đập khác thác Dnieper trên sông, tức là tại Nhà máy thủy điện Dnepr ở thành phố Zaporozhye tạm thời do Kiev kiểm soát, Nhà máy thủy điện Kremenchuk, Middle Dnepr Trạm thủy điện ở Dneprodzerzhinsk... Tất cả các trạm thủy điện đó đều đóng cửa thủy lực, việc này sẽ ngăn cản dòng chảy của nước sông".

    Minh Hạnh(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-tri-gia-nga-canh-bao-nguy-co-ukraine-vuot-song-dnieper-phan-cong-a562944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan