+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/1: Nga bắn hạ 5 máy bay chiến đấu của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga bắn hạ 5 máy bay chiến đấu của Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 1 dspl 1
    Tiêm kích MiG-29. Ảnh: Reuters

    "Tiêm kích của không quân Nga đã bắn hạ 5 máy bay chiến đấu của không quân Ukraine trong 24 giờ", Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết ngày 8/1.

    Cụ thể, theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Moscow đã bắn hạ 1 tiêm kích Su-27 của Ukraine ở Lozovoye thuộc khu vực Kharkov, Su-24 ở Izyum cũng thuộc Kharkov, 2 tiêm kích Su-25 ở Nikolaypolye và Novy Donbass, cùng với 1 tiêm kích MiG-29 ở Veseloye thuộc nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR).

    Bên cạnh đó, ông Igor Konashenkov cũng thông báo lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 5 UAV của Ukraine ở nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR).

    Nhật Bản, Mỹ, Anh và Australia tập trận chung

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 1 dspl 2
    Căn cứ không quân Hyakuri của Nhật Bản. Ảnh minh họa

    Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã tổ chức cuộc tập trận chung với Mỹ, Anh và Australia. Cuộc tập trận thường niên diễn ra tại tỉnh Chiba, Nhật Bản.

    Theo đó, 1.000 binh sĩ thuộc Lữ đoàn dù số 1 của Nhật Bản đã thực hiện các cuộc tấn công bằng dù. Các binh sĩ Anh và Australia cũng lần đầu tiên tham gia cuộc tập trận nhảy dù.

    Trong những năm gần đây, Nhật Bản thường xuyên tập trận theo kịch bản chiếm lại một hòn đảo xa xôi. Cuộc tập trận cũng tăng cường sự hợp tác với Mỹ và các đối tác nhằm duy trì trật tự quốc tế tự do và cởi mở.

    Nga và Ukraine tiếp tục trao đổi tù binh

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 1 dspl 3
    Binh sĩ Ukraine. Ảnh tư liệu: TTXVN

    TASS đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/1 cho biết sau các cuộc đàm phán trao đổi tù binh với phía Ukraine, 50 binh sĩ Nga đã trở về từ vùng lãnh thổ do chính quyền Kiev kiểm soát. 

    Nguồn tin nêu rõ 50 binh sĩ Nga được phía Ukraine thả tự do sẽ được đưa về Moskva bằng máy bay vận tải quân sự của Lực lượng không quân vũ trụ Nga để điều trị phục hồi sức khỏe và tâm lý.

    Ukraine đã xác nhận thông tin trên và cho biết Nga cũng đã thả 50 binh sĩ Ukraine.  

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-9-1-nga-ban-ha-5-may-bay-chien-dau-cua-ukraine-a562880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan