+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/1: 89 quân nhân Nga tử trận trong cuộc tập kích của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    89 quân nhân Nga tử trận trong cuộc tập kích của Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 1 dspl 11
    Ảnh minh họa

    Phó Cục trưởng Cục Quân sự - Chính trị thuộc Lực lượng Vũ trang Nga - Trung tướng Sergey Sevryukov cho biết, việc sử dụng điện thoại cá nhân trong tầm bắn của đối phương là nguyên nhân chính gây ra thảm kịch ở Makeyevka, nơi mà 89 quân nhân được xác nhận đã tử trận.

    “Các quân nhân đã làm trái với lệnh cấm khi kích hoạt và sử dụng trên quy mô lớn điện thoại cá nhân trong tầm bắn các phương tiện phá hủy của đối phương. Điều này khiến đối phương có thể xác định vị trí của các quân nhân bằng các thiết bị đặc biệt để thực hiện tấn công tên lửa", ông Sergey Sevryukov nói.

    Một ủy ban điều tra về sự việc trên đang làm việc và sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn các thảm kịch tương tự.

    Đánh bom xe liên hoàn tại Somalia

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 1 dspl 2
    Hiện trường vụ đánh bom xe tại Mogadishu, Somalia. Ảnh: TTXVN

    Giới chức Somalia cho biết, ít nhất 9 người đã thiệt mạng trong hai vụ đánh bom xe tại thị trấn Mahas ở miền Trung nước này, vào ngày 4/1. 

    Quan chức an ninh địa phương thông tin, các phần tử khủng bố đã tấn công thị trấn Mahas bằng những chiếc xe chở đầy thuốc nổ. Mục tiêu của các phần tử này là một khu vực dân sự. Tất cả các nạn nhân thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom đều là dân thường. Vụ việc cũng khiến một số người bị thương.

    Hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm các vụ tấn công.

    Myanmar tổ chức duyệt binh rầm rộ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 1 dspl 3
    Myanmar duyệt binh mừng 77 năm ngày độc lập. Ảnh: AFP

    Hôm nay (4/1), Myanmar đã tổ chức duyệt binh mừng ngày độc lập với sự tham gia của nhiều binh sĩ và vũ khí.

    Sáng sớm, khi trời mờ sáng đã có rất nhiều xe tăng, bệ phóng tên lửa, xe bọc thép di chuyển tới khu vực duyệt binh tại thủ đô Myanmar, khởi động cuộc duyệt binh đánh dấu 75 năm kể từ khi Myanmar giành được độc lập từ Anh.

    Theo sau đoàn diễu hành của các lực lượng vũ trang là công chức và học sinh. Myanmar đã bắn 21 phát đại bác chào mừng khi người đứng đầu Hội đồng Hành chính nhà nước Myanmar - ông Min Aung Hlaing xuất hiện tại khu vực duyệt binh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-4-1-89-quan-nhan-nga-tu-tran-trong-cuoc-tap-kich-cua-ukraine-a562447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan