+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/12: Quân đội Nga bắn hạ ‘vật thể không xác định’

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Nga bắn hạ ‘vật thể không xác định’

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 24 dspl 1
    Hệ thống phòng không ở Vùng Saratov được kích hoạt. Ảnh: RT

    Ngày 29/12, Phòng không Nga đã bắn hạ một vật thể không xác định ở Vùng Saratov, khu vực gần căn cứ không quân Engels – nơi từng hai lần bị quân đội Ukraine tấn công bằng máy bay không người lái trong tháng này.

    Thông tin trên được Thống đốc Roman Busargin công bố trên mạng xã hội. Ông Roman Busargin kêu gọi cư dân giữ bình tĩnh, đồng thời bác bỏ thông tin cho rằng có thể cần sơ tán khu vực Engels.

    Trước đó cùng ngày, đã có báo cáo về một vụ nổ gần Engels. Dịch vụ khẩn cấp địa phương đã được triển khai để điều tra tình hình.

    Kiev tuyên bố đẩy lùi đợt tập kích UAV tự sát trong đêm của Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 24 dspl 3
    Mảnh vỡ UAV Gerand. Ảnh: GettyImages

    PravdaUkraine dẫn lời ông Oleksiy Kuleba, người đứng đầu chính quyền vùng Kiev bao quanh thủ đô của Ukraine cho biết, Nga đã tiến hành tập kích các mục tiêu hạ tầng tại địa phương này bằng UAV tự sát rạng sáng 30/12 nhưng "không có cú đánh trúng nào" được ghi nhận.

    "Lực lượng phòng không đã đẩy lùi đợt tập kích bằng UAV", ông Kuleba nói, nhưng vẫn kêu gọi cư dân tìm nơi trú ẩn an toàn.

    Theo PravdaUkraine còi báo động đã vang lên ở Kiev lúc 4h23 sáng (giờ địa phương, tức 9h23, giờ Hà Nội). Chưa rõ liệu đây có phải một đợt tập kích khác hay không. Khoảng hơn 1h, giới chức các khu vực Dnipropetrovsk và Zaporizhzhia thông báo họ bắn rơi 10 UAV Nga.

    Iran chuẩn bị tập trận gần eo biển chiến lược Hormuz

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 24 dspl 3b
    Quân đội Iran. Ảnh minh họa

    Quân đội Iran dự kiến bắt đầu cuộc tập trận từ ngày 29/12 ở khu vực miền Nam nước này, ở phía Đông eo biển Hormuz - yếu điểm chiến lược ở vùng Vịnh, nằm trên tuyến vận tải cho 1/5 lượng dầu mỏ thế giới.

    Theo hãng thông tấn IRNA, tham gia tập trận có không quân, lực lượng mặt đất và hải quân, bao gồm cả máy bay không người lái và tàu ngầm.

    IRNA dẫn lời Phó điều phối viên lực lượng vũ trang, Đô đốc Habibollah Sayyari cho hay, cuộc tập trận gồm "các đơn vị bộ binh, thiết giáp và cơ giới thuộc lực lượng mặt đất, các hệ thống phòng không, tàu ngầm và tàu chiến."

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-30-12-quan-doi-nga-ban-ha-vat-the-khong-xac-dinh-a562010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan