+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/12: Hàn Quốc đưa UAV vào Triều Tiên

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàn Quốc đưa UAV vào Triều Tiên

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 12 dspl 1
    Một UAV trong cuộc diễn tập chống khủng bố ở Hàn Quốc vào ngày 27/10. Ảnh: Reuters.

    Bloomberg đưa tin, Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, ngày 26/12, quân đội nước này đã triển khai các phương tiện trinh sát có người lái và không người lái tới các khu vực gần biên giới và bên trong Triều Tiên để do thám và chụp ảnh các cơ sở quân sự.

    Theo Bloomberg, động thái này phù hợp với chiến lược của Hàn Quốc trong năm qua nhằm đáp trả các hành động của Triều Tiên bằng các cuộc diễn tập tương tự.

    Ngày 27/12, Tổng thống Yoon Suk Yeol cho biết Hàn Quốc sẽ thúc đẩy việc thành lập đơn vị quân đội chuyên về máy bay không người lái (UAV), đồng thời chỉ trích phản ứng của quân đội nước này trước sự xâm nhập của UAV Triều Tiên.

    “Vụ việc cho thấy sự thiếu sót đáng kể trong việc chuẩn bị và huấn luyện của quân đội Hàn Quốc trong nhiều năm qua, đồng thời khẳng định chúng ta cần phải sẵn sàng và huấn luyện nghiêm túc hơn”, ông Yoon nói. 

    Ấn Độ triển khai hơn 100 tên lửa đạn đạo gần Trung Quốc và Pakistan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 12 dspl 2
    Tên lửa đạn đạo chiến thuật Pralay. Ảnh minh họa

    Ngày 26/12, hãng thông tấn Ấn Độ ANI đưa tin chính quyền New Delhi dự định sẽ triển khai hơn 100 tên lửa đạn đạo dọc biên giới giáp Trung Quốc và Pakistan.

    “Sau một cuộc họp cấp cao, Bộ Quốc phòng đã thông qua đề xuất mua khoảng 120 tên lửa đạn đạo cho lực lượng vũ trang Ấn Độ và triển khai chúng dọc khu vực biên giới” - một nguồn tin quốc phòng cho hay.

    Theo ANI, loại vũ khí được đề cập ở trên là tên lửa đạn đạo chiến thuật Pralay được phát triển trong nước và được quân đội Ấn Độ thử nghiệm thành công cách đây một năm.

    Bộ Quốc phòng Ấn Độ gọi đây là một “quyết định quan trọng” đối với nước này do đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử tên lửa đạn đạo Pralay được chính quyền New Delhi cho phép sử dụng trong các hoạt động chiến thuật.

    Serbia đặt quân đội trong tình trạng báo động ở mức cao nhất

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 12 dspl 3
    Bộ trưởng Quốc phòng Serbia Milos Vucevic. Ảnh: AP

    Tối 26/12, Bộ trưởng Quốc phòng Serbia Milos Vucevic cho biết các lực lượng vũ trang Serbia đang được đặt trong tình trạng báo động "ở mức cao nhất," nêu bật mối quan hệ ngày càng căng thẳng của quốc gia Balkan này với Kosovo.

    Ông Vucevic nói: "Tổng thống Serbia (Aleksandar Vucic)... đã ra lệnh cho quân đội Serbia sẵn sàng chiến đấu ở mức cao nhất, tức là ở cấp độ sử dụng lực lượng vũ trang".

    Theo ông Vucevic, Tổng thống Serbia cũng đã ra lệnh tăng quân số lực lượng đặc biệt từ 1.500 quân hiện nay lên 5.000 quân. Bộ Nội vụ Serbia cũng nhấn mạnh "tất cả các đơn vị (sẽ) ngay lập tức đặt dưới sự chỉ huy của tổng tham mưu trưởng".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-27-12-han-quoc-dua-uav-vao-trieu-tien-a561716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan