+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/12: Kalashnikov đẩy mạnh sản xuất UAV cho quân đội Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kalashnikov đẩy mạnh sản xuất UAV cho quân đội Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 12 2022 dspl 11
    UAV “cảm tử” Lancet do Kalashnikov sản xuất.  Ảnh minh họa

    Ngày 27/12, Chủ tịch của tập đoàn Kalashnikov - ông Alan Lushnikov cho biết, công ty này có kế hoạch phát triển một dòng máy bay không người lái (UAV) vũ trang chiến thuật mới, đồng thời với đó mở rộng dây chuyền sản xuất các dòng súng bộ binh như Chukavin SVCh.

    Theo ông Lushnikov, Kalashnikov đạt được một số thành công trên thị trường UAV thời gian gần đây dù năm 2022 là một năm đầy khó khăn với công ty vũ khí này. Do đó, Kalashnikov quyết định tiếp tục đầu tư vào thị trường UAV trong năm tới bằng việc mở rộng sản xuất các mẫu UAV trinh sát, chiến đấu cho đến cảm tử.

    Chủ tịch Kalashniko nhấn mạnh rằng các phương tiện bay không người lái hiện đại có ý nghĩa quyết định trong việc phát triển tiềm lực quân sự của quân đội Nga.

    Hàn Quốc tăng ngân sách quốc phòng

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 12 2022 dspl 2
    Hàn Quốc tăng ngân sách quốc phòng.

    Ngày 28/12, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công bố Kế hoạch trung hạn quốc phòng giai đoạn 2022-2027, trong đó đề ra ngân sách quốc phòng cần thiết trong 5 năm tới là 331.400 tỷ won (tương đương 261,62 tỷ USD), mức tăng bình quân hàng năm là 6,8%.

    Theo KBS, ngân sách sẽ được tập trung vào cải thiện sức mạnh phòng thủ là 107.400 tỷ won (84,79 tỷ USD), tăng bình quân 10,5%/năm. Ngân sách điều hành nguồn lực chiến đấu là 224.000 tỷ won (176,84 tỷ USD), tăng bình quân 5,1% mỗi năm.

    Bộ Quốc phòng cho biết, ngân sách cải thiện sức mạnh phòng thủ chủ yếu được phân bổ cho cho "hệ thống ba trụ cột", gồm hệ thống tấn công phủ đầu bằng tên lửa "Kill Chain", hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Hàn Quốc (KAMD), và hệ thống trừng phạt và đáp trả trên diện rộng (KMPR) nhằm đối phó với uy hiếp hạt nhân, tên lửa từ Triều Tiên.

    Các nước Đông Nam Á mua thêm nhiều tàu ngầm

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 12 2022 dspl 3
    Tàu ngầm tấn công nhanh lớp Seawolf USS Connecticut. Ảnh minh họa

    Các quốc gia Đông Nam Á ngày càng xem việc phát triển tàu ngầm là cần thiết cho an ninh trong bối cảnh thực tế địa chính trị thay đổi. Phần đa các nước trong khu vực có tàu ngầm còn Thái Lan và Philippines đang trong quá trình mua.

    Đầu tháng này, Singapore bắt tay vào giai đoạn phát triển tàu ngầm tiếp theo với các tàu ngầm lớp Invincible mới được sản xuất tại Đức. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết trong buổi ra mắt rằng với vị thế là một quốc gia biển, lực lượng hải quân của Singapore có sứ mệnh quan trọng trong việc đảm bảo sự sống còn và duy trì các tuyến liên lạc trên biển.

    Aristyo Darmawan, giảng viên luật quốc tế tại đại học Indonesia, nhận định việc mua tàu ngầm luôn là mối quan tâm đặc biệt sau vụ chìm tàu  KRI Nanggala-402 ngoài khơi bờ biển Bali vào tháng 4/2021. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-28-12-kalashnikov-day-manh-san-xuat-uav-cho-quan-doi-nga-a561838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan