+Aa-
    Zalo

    Máy bay không người lái tiếp cận căn cứ quân sự trong lãnh thổ Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng tin tức của Nga dẫn lời Bộ Quốc phòng cho biết một máy bay không người lái được cho là của Ukraine đã tiếp cận căn cứ quân sự tại vùng Saratov (Nga) và bị bắn hạ.

    Truyền thông Nga mới đây đã thông tin về vụ tấn công bằng máy bay không người lái, được cho là của Ukraine, nhằm vào căn cứ không quân tại vùng Saratov (bên trong lãnh thổ Nga) hôm 26/12 (giờ địa phương).

    Cụ thể, hãng tin dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho hay: "Một phương tiện bay chưa xác định của Ukraine đã bị bắn hạ ở độ cao thấp khi đang tiếp cận căn cứ quân sự Engels ở vùng Saratov. Sau khi bị bắn hạ, các mảnh vỡ máy bay đã rơi xuống khiến 3 quân nhân thuộc ban kỹ thuật có mặt tại căn cứ bị thương nghiêm trọng và đã tử vong".

    can cu quan su engels
    Căn cứ quân sự Engels của Nga tại vùng Saratov. Ảnh: Maxar 

    Căn cứ quân sự Engels nằm ở gần thành phố Saratov, cách Moscow 730 km về phía Đông Nam. Căn cứ này từng là mục tiêu tấn công của máy bay không người lái Ukraine vào hôm 5/12 vừa qua. Trong ngày 5/12, Moscow cáo buộc Kiev thực hiện 2 vụ tấn công bằng máy bay không người lái liên tiếp vào 2 căn cứ quân sự trong lãnh thổ nước này.

    Các nhà phân tích cho biết, cuộc tấn công kép đã giáng một đòn mạnh vào uy tín của Nga và đặt ra câu hỏi về nguyên nhân hệ thống phòng thủ của nước này lại thất bại trong việc đánh chặn máy bay không người lái. 

    Phía Ukraine chưa từng công khai nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhằm vào căn cứ quân sự trong lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, Kiev từng nói các vụ việc này là "cái giá" của Nga khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. 

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết các thiết bị hàng không tại căn cứ không bị hư hại trong các cuộc tấn công. Tuy nhiên, theo nguồn tin không chính thức do truyền thông Nga và Ukraine đăng tải, một số máy bay đã bị phá hủy. 

    Sáng 26/12, ông Roman Busargin, thống đốc vùng Saratov, cho biết các cơ sở hạ tầng dân sự trong khu vực không bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công. Ông nói: "Không có mỗi đe dọa nào với người dân. Các cơ sở hạ tầng dân sự không bị hư hại".

    Minh Hạnh (Theo CNBC) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-khong-nguoi-lai-ukraine-tiep-can-can-cu-quan-su-trong-lanh-tho-nga-a561579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan