+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/1: Phương Tây đưa thêm xe chiến đấu bọc thép tới Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phương Tây đưa thêm xe chiến đấu bọc thép tới Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 1 2023 dspl 1
    Xe chiến đấu bọc thép hạng nhẹ AMX-10 RC. Ảnh: AP

    Các đồng minh phương Tây đã chuyển sang cung cấp xe chiến đấu bọc thép cho Ukraine nhưng không cung cấp xe tăng hạng nặng mà nước này yêu cầu để chống lại Nga. Động thái này diễn ra khi Washington dự đoán giao tranh ác liệt sẽ tiếp diễn trong nhiều tháng tới ở tiền tuyến phía Đông.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy rằng chính phủ của ông sẽ gửi xe chiến đấu bọc thép hạng nhẹ AMX-10 RC để hỗ trợ.

    Trước đó, vào tháng 10, Australia cho biết họ đã trao cho Kiev 90 chiếc xe cơ động Bushmaster, một loại xe bọc thép được tăng cường khả năng chống mìn, vũ khí nhỏ và các mối đe dọa khác.

    Nga và Belarus thành lập lực lượng quân sự chung

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 1 2023 dspl 3
    Lực lượng Belarus tham gia huấn luyện chung với Nga. Ảnh minh họa

    Ngày 5/1, Bộ Quốc phòng Belarus cho biết nước này và Nga đang thành lập một lực lượng quân sự chung tại Belarus và đang chuẩn bị tiến hành tập trận Không quân chung.

    Thông báo của Bộ trên nêu rõ mục đích của việc thành lập lực lượng quân sự chung là “tăng cường sự bảo vệ và phòng thủ” của hai nước. Quân nhân, vũ khí và thiết bị quân sự của các lực lượng vũ trang Nga sẽ tiếp tục được chuyển đến Belarus.

    Theo kế hoạch, cuộc tập trận Không quân chiến thuật sẽ “tăng mức huấn luyện chiến đấu của các đơn vị Không quân”. Tuy nhiên, bộ trên không cho biết thời điểm diễn ra cuộc tập trận tới.

    Taliban tuyên bố tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố IS

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 1 2023 dspl 4
    Lực lượng an ninh Taliban. Ảnh tư liệu TTXVN

    Theo Reuters, ngày 5/1, người phát ngôn chính quyền Taliban tại Afghanistan - ông Zabiullah Mujahid, xác nhận 8 đối tượng đã bị tiêu diệt và 7 đối tượng khác bị bắt giữ trong những cuộc đột kích vào các địa điểm ẩn náu của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở quốc gia Tây Nam Á.

    Ông Mujahid viết trên Twitter: “Những phần tử này nắm vai trò chủ chốt trong vụ tấn công khách sạn Trung Quốc và dọn đường cho các thành viên người nước ngoài của ISKP (Nhà nước Hồi giáo tỉnh Khorasan - nhánh chính thức của IS hoạt động ở Afghanistan, được thủ lĩnh của IS ở Iraq và Syria công nhận) tới Afghanistan. Các lực lượng an ninh đã tịch thu phần lớn vũ khí và vật liệu nổ."

    Trước đó, ngày 22/10/2022, người phát ngôn chính quyền Taliban ở Afghanistan thông báo các lực lượng an ninh ở nước này đã tiêu diệt 6 thành viên của IS.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-6-1-phuong-tay-dua-them-xe-chien-dau-boc-thep-toi-ukraine-a562679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan