+Aa-
    Zalo

    Choáng váng trước loạt xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ bị đánh tan tác như đống sắt vụn tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh được truyền thông Syria đăng tải hôm 10/2 cho biết, khi vừa tiến vào Idlib, Syria, xe tăng và xe chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công đến biến dạng.

    Hình ảnh và thông tin được truyền thông Syria đăng tải hôm 10/2 cho biết, khi vừa tiến vào Idlib, Syria, xe tăng và xe chiến đấu của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công đến biến dạng.

    Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy. Ảnh: syria.liveuamap

    Giới quan sát cho rằng, nhiều khả năng những hình ảnh được đăng tải là từ vụ tấn công hôm 3/2 do các tay súng Quân đội chính phủ Syria (SAA) thực hiện khiến 6 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

    Cách đây vài ngày, quân đội Syria và lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã giao tranh ở Idlib, khiến cả 2 bên chịu thương vong. Damascus cáo buộc các tay súng cực đoan không chịu đầu hàng vì được Thổ Nhĩ Kỳ giúp đỡ.

    Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ lên án SAA vi phạm lệnh ngừng bắn mà Ankara đạt được với Moscow. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan dọa sẽ tấn công đẩy lùi quân đội Syria tại Idlib nếu lực lượng này không rút khỏi trước cuối tháng 2/2020.

    Tới ngày 10/2, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ 2 tuyên bố nước này đã tấn công 115 mục tiêu của chính phủ Syria, và tiêu diệt được 101 mục tiêu trong số đó.

    “115 mục tiêu của quân đội chính phủ Syria đã bị tấn công, trong đó có 101 mục tiêu đã bị đánh trúng, trong đó có 3 xe tăng bị phá hủy và 1 trực thăng bị bắn rơi. Chiến dịch vẫn tiếp diễn”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

    Bộ này cũng cho biết thêm sẽ đáp trả bất cứ cuộc tấn công nào nhằm vào lực lượng nước này ở miền Bắc Syria.

    Được biết, chỉ trong 48 giờ qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã điều 430 xe quân sự các loại vào tỉnh Idlib nhằm tăng cường đáng kể sự hiện diện quân sự của nước này tại đây, bất chấp sự phản đối của chính quyền Damascus.

    Giới chuyên gia cho hay việc điều thêm quân và khí tài quân sự tới Syria cho thấy quyết tâm của Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ lợi ích tại khu vực này.

    Khoảng 20% diện tích tỉnh Idlib hiện do phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát.

    Lực lượng SAA đang nỗ lực giành lại các khu vực này từ tay phiến quân được Thổ hậu thuẫn.

    Một số hình ảnh xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy: 

    Ảnh: southfront.org

    Ảnh: southfront.org

    Ảnh: southfront.org

    Ảnh: southfront.org

    Ảnh: southfront.org

    Mộc Miên(Theo southfront.org)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-truoc-loat-xe-tang-tho-nhi-ky-bi-danh-tan-tac-nhu-dong-sat-vun-tai-syria-a311270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan