+Aa-
    Zalo

    Chủ nhà hàng Malaysia: Ông Kim Jong-nam luôn có vệ sĩ đi cùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ một nhà hàng người Hàn Quốc quen biết Kim Jong Nam tiết lộ, anh trai của ông Kim Jong-un thích đến Malaysia nhưng luôn đi cùng vệ sĩ vì lo sợ.

    Chủ một nhà hàng người Hàn Quốc quen biết Kim Jong Nam tiết lộ, anh trai của ông Kim Jong-un thích đến Malaysia nhưng luôn đi cùng vệ sĩ vì lo sợ.

    Alex Hwang, chủ nhà hàng Hàn Quốc mà ông Kim Jong-nam thường đến, tiết lộ: “Tôi nghĩ rằng ông ấy (Kim Jong-nam) mang theo thiết bị làm nhiễu sóng camera an ninh. Do bất kỳ lúc nào tôi kiểm tra camera sau khi ông ấy ra về đều không có dữ liệu gì. Có thể ông ấy lo sợ bị tấn công nên luôn có vệ sĩ đi cùng. Có rất nhiều nhà hàng trong thành phố nhưng ông ấy thích Starhill Gallery do ở đây có an ninh tốt”.

    Ông Hwang nói thêm, cứ lúc Malaysia, ông Kim Jong-nam cũng đến một khách sạn 5 sao nào đó. “Thỉnh thoảng ông ấy đi cùng vợ mình”, ông Hwang nói, và kể thêm rằng, ông Kim Jong-nam cũng từng đưa bạn gái người Singapore tới Malaysia.

    Ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Ảnh: Getty.

    Anh trai ông Kim Jong Un thường xuyên qua lại Singapore, Malaysia và Macau. "Gia đình ông ấy sống ở Macau. Con trai ông ấy cũng đã từ châu Âu trở về Macau", ông Hwang nói.

    Chủ nhà hàng ở Malaysia cũng suy đoán thêm rằng, ông Kim Jong-nam dạo gần đây có mặt ở Malaysia do có một số công việc, hay nhờ sự giúp đỡ về tài chính của những đối tác. “Tôi đã thuyết phục ông ấy tới Hàn Quốc, nhưng ông ấy từ chối”, ông Hwang nói.

    “Ông ấy từng nhận hỗ trợ tài chính từ Đại sứ quán Triều Tiên, tuy nhiên sau khi cha qua đời, ông ấy sống lưu vong thì không nhận tiền nữa", chủ nhà hàng Hàn Quốc cho biết.

    Một nguồn tin khác tiết lộ, trong thời gian từ năm 2010 đến 2013, ông Kim Jong-nam được nhìn thấy thường xuyên tới Malaysia, khi bà Jang Yong-chol, một người họ hàng của ông, làm đại sứ Triều Tiên tại Malaysia.

    “Mỗi lần đến đây, ông ấy có thể ở lại khoảng 10-15 ngày, hoặc đi cùng với gia đình”, nguồn tin này cho biết. Tuy nhiên, ông không qua lại Malaysia sau khi bà Yong-chol bị triệu hồi về nước vào tháng 12/2013, đồng thời chỉ trở lại đây từ năm 2015.

    Nguồn tin cũng nói rằng, ông Kim Jong-nam có tham gia vào công việc kinh doanh công nghệ thông tin, phân phối phần cứng và phần mềm cho các doanh nghiệp ở Malaysia, Singapore và Indonesia.

    Kim Jong-nam, 45 tuổi, chết trên đường tới bệnh viện từ sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, hôm 13/2. Một phụ nữ đã bị bắt tại sân bay trong cuộc điều tra liên quan cái chết của ông này.

    (Theo Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-nha-hang-malaysia-ong-kim-jong-nam-luon-co-ve-si-di-cung-a181112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan